Trong khuôn khổ Triển lãm Ô tô Việt Nam 2022, thương hiệu bốn vòng tròn ra mắt mẫu SUV Audi e-tron chạy hoàn toàn bằng điện kết hợp kiểu dáng thể thao và tính thực dụng hàng ngày.

Audi e-tron mang lưới tản nhiệt khung đơn hình bát giác với các thanh dọc. Toàn bộ lưới tản nhiệt có màu xám bạch kim – nhận diện cho mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện. Ở cạnh dưới của đèn pha LED ma trận, 4 thanh ngang trong hệ thống đèn chiếu sáng ban ngày tạo nên nhận diện đặc trưng cho e-tron.

Thiết kế đặc biệt cho phần ngưỡng cửa với phần ốp đen hiển thị vị trí pin thể hiện đó là trung tâm năng lượng của Audi e-tron. Cánh lướt gió vuốt dài cùng thanh ốp ngang phía đuôi xe gây ấn tượng chiều ngang đồng thời tạo tính thể thao của chiếc SUV thuần điện. Dải đèn ngang kết nối với đèn hậu LED. Với điểm nhấn chạy ngang và định vị phân khúc, dải đèn hậu phát tia theo hoạt ảnh của đèn chiếu sáng ban ngày.

Khách hàng có sẵn 10 màu lựa chọn cho chiếc SUV điện, bao gồm cả màu xanh Antigua độc quyền. Logo e-tron trên nắp sạc nổi bật với tín hiệu điện áp cao màu cam.

Thiết kế không gian nội thất rộng rãi, thoái mái nhấn mạnh vào hiệu suất, sự tinh giản và thông minh. Đường vòm rộng khởi đầu từ tùy chọn tích hợp màn hình camera gương, kéo dài hết bảng điều khiển tới viền cửa được làm sắc nét.

Ốp điều khiển trung tâm nằm ở phần mở rộng giữa 2 ghế. Nổi lên ở giữa là khu tựa tay với tích hợp cần chuyển số trong đó người lái xe chỉ cần vận hành bằng ngón tay cái và ngón trỏ. Khoang điều khiển hơi nghiêng về phía người lái, hai màn hình MMI cảm ứng cũng hướng về phía người lái. Với màn hình đồng hồ chính, người lái có thể chọn giữa 2 chế độ hiển thị.

Audi e-tron là một chiếc SUV điện thích hợp cho nhu cầu thể thao, gia đình và giải trí. Chiều dài 4.901m, rộng 1.935m và cao 1.616m mang đến sự rộng rãi và thoải mái. Với trục cơ sở 2.928m, Audi e-tron cung cấp không gian rộng rãi cho 5 người ngồi cùng với hành lý.

Chiều dài nội thất, không gian trên đầu ở hàng ghế trước và sau cũng như không gian khu đầu gối ở hàng ghế thứ hai đều rộng rãi. Ở hàng ghế sau, khu để chân bằng phẳng thay vì có ốp trung tâm ở giữa thường thấy trong các mẫu xe thông thường giúp mở thêm không gian. Tổng dung tích khoang hành lý 660 lít cho phép chiếc SUV điện sẵn sàng với những hành trình dài.

Hộc chứa đồ thực tế bên dưới cốp trước có dung tích 60 lít bao gồm bộ dụng cụ sửa xe và cáp sạc di động. Với việc gập lưng hàng ghế sau xuống, không gian khoang hành lý của Audi e-tron có thể lên đến 1.725 lít, cốp sau chỉnh điện cũng giúp việc cất đồ trở nên dễ dàng.

Về mặt động lực, hai mô tơ điện vận hành chiếc SUV điện một cách mạnh mẽ, không khí thải và yên tĩnh tuyệt đối với công suất lên tới 230 kW và mô-men xoắn 540 Nm (trên Audi e-tron 50), hoặc công suất 265 kW và mô-men xoắn 561 Nm (trên Audi e-tron 55). Audi e-tron hoàn thành tăng tốc tiêu chuẩn trong 6,8 giây (trên Audi e-tron 50) và 6,6 giây (trên Audi e-tron 55). Vận tốc giới hạn điện tử tối đa đạt 190 km/h trên Audi e-tron 50 và 200km/h trên Audi e-tron 55.