Automechanika thành phố Hồ Chí Minh đã chính thức khai mạc và kéo dài đến ngày 1/7/2022 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC). Là triển lãm thương mại quốc tế ngành công nghiệp ô tô đầu tiên diễn ra tại Việt Nam trong năm 2022, điều phấn khích nhất là sự hưởng ứng tích cực từ các bên tham gia trong việc khám phá trung tâm sản xuất ô tô mới nổi tại Việt Nam. Triển lãm thu hút hơn 150 đơn vị từ 21 quốc gia và khu vực, trưng bày sản phẩm và dịch vụ trên tổng diện tích 10.000 mét vuông tại triển lãm trực tiếp và nền tảng V-connect, một nền tảng kỹ thuật số của triển lãm.

Năm nay, Automechanika Tp. Hồ Chí Minh chào đón sự tham gia mạnh mẽ từ quốc tế với cả các đơn vị mới và đơn vị đã tham dự phiên bản lần trước từ chuỗi cung ứng toàn cầu. Một số tên tuổi lớn có thể kể đến như Benzoyl, CEPSA, CSG, DTE Systems, DUNLOP TECH, EPICOR, EXEDY, Greatway, INVENTIS, LOGIFORM, LTK Cable, Lubrex, Maxbelt, OBDVietnam, PIX, REPSOL và Tasotti.

Nhằm gia tăng sức ảnh hưởng của triển lãm đến thị trường trong nước, các cơ quan chính phủ và Hiệp hội quốc tế đã hỗ trợ các doanh nghiệp tìm kiếm chỗ đứng tại trung tâm sản xuất ô tô mới nổi trong khu vực. Chẳng hạn, Enterprise Singapore và Bộ Ngoại giao kinh tế và Năng lượng Liên Bang Đức đã thúc đẩy sự tham gia của các đơn vị từ Singapore và các gian hàng từ Đức. Bốn khu gian gian hàng đến từ quốc tế và khu vực gồm Malaysia, Hàn Quốc, Đài Loan và Thái Lan sẽ mang đến các sản phẩm, công nghệ và kỹ thuật mới nhất vào thị trường Việt Nam.

Song song đó, Hiệp hội Công nghiệp Cơ khí Việt Nam (VAMI), hiệp hội Vận tải ô tô Việt Nam (VATA) và Hiệp hội Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam (VASI) đang hợp tác tích cực nhằm mang đến một bức tranh toàn cảnh của ngành sản xuất ô tô trong nước cũng như các ngành công nghiệp hỗ trợ rộng lớn. Do đó, khách tham quan sẽ có cơ hội khám phá sức mạnh từ chuỗi cung ứng của Việt Nam tại khu vực Sản xuất ô tô và Tự động hoá thông qua một loạt các đơn vị trong nước mang đến kỹ thuật, thiết bị, công cụ và nguyên liệu mới nhất.

Bên cạnh đó, từ góc độ tham quan, các phân tích ban đầu cho thấy, nền tảng V-connect đang nhận được phản hồi tích cực từ cộng đồng quốc tế. Và kết quả là, nền tảng này đã trở thành một tổ hợp hoạt động trong suốt 3 ngày triển lãm. Nền tảng mang đến một loạt các dịch vụ và giải pháp mở rộng cho các bên tham gia trực tiếp và trực tuyến nhằm tận dụng các nguồn lực, kiến thức và mạng lưới tại triển lãm. Từ khi ra mắt vào ngày 2/6, nền tảng đã thu hút hơn 1.248 người dùng từ 49 quốc gia và khu vực như Úc, Cộng hòa Dominica, Nhật Bản, Mongolia, Hàn Quốc, Nam Phi, Tây Ban Nha, UAE và Tây Phi. Hơn 35% số người sử dụng từ xa này đều bày tỏ mong muốn tìm kiếm đối tác kinh doanh tại Việt Nam.

Nhằm phản ánh triển vọng tăng trưởng tại thị trường trong nước, Automechanika Tp. Hồ Chí Minh giới thiệu các xu hướng trong ngành Phụ kiện và Tuỳ chính, Dịch vụ ô tô và Bảo trì. Các đơn vị triển lãm trong các lĩnh vực chủ chốt này sẽ ra mắt các sản phẩm, công nghệ và dịch vụ mới nhất nhằm đáp ứng nhu cầu hậu mãi đang gia tăng cho phân khúc khách hàng giới trẻ và trung lưu.

Hơn nữa, một loạt các hội nghị, hội thảo, khóa huấn luyện trong nhà và ngoài trời sẽ làm nổi bật các chủ đề xuyên suốt triển lãm. Quan trọng hơn, khách tham quan trực tiếp và trực tuyến có thể thưởng thức thêm các sự kiện bản lề.

Ngày 1: 29/6/2022

  • Ngày hội dịch vụ ô tô (9:00 — 17:00): Giúp các tín đồ ô tô tìm hiểu tầm quan trọng của việc bảo trì ô tô. Khách tham quan có thể lái xe vào triển lãm và đăng ký kiểm tra xe miễn phí
  • EMMA Việt Nam – Cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô (9:00 — 18:00): Khám phá hơn 50 ô tô độ và lắp ráp âm thanh
  • Hội nghị kết nối-trao đổi Automechanika (10:15 — 12:00): Chủ đề: Sự phát triển ngành công nghiệp ô tô Việt Nam trong lĩnh vực điện khí hoá, số hoá và chuyển đổi công nghiệp.
  • Hội thảo dịch vụ ô tô và bảo trì (14:00 — 14:45) – Công nghệ sạc xe điện.

Ngày 2: 30/6/2022

  • Ngày hội dịch vụ ô tô (10:00 — 17:00)
  • EMMA Việt Nam — Cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô (9:00 — 18:00)
  •  Hội thảo dịch vụ ô tô và bảo trì b
  • Giới thiệu hệ thống hỗ trợ lái tiên tiến (ADAS) (10:00 — 10:45)
  • Huấn luyện kỹ thuật về sửa chữa hộp số (14:00 — 14:45)

Ngày 3: 1/7/2022

  • EMMA Việt Nam — Cuộc thi độ xe và âm thanh ô tô (9:00 — 18:00)
  • Hội thảo dịch vụ ô tô và bảo trì (10:00 — 10:45).
  • Giới thiệu công nghệ sửa chữa và phục hồi nhựa thân xe ô tô sử dụng nitrogen