Được phát triển bởi đội ngũ Ford Hiệu Năng Cao, Ranger Raptor là phiên bản hiệu năng cao nhất của thế hệ Ranger hoàn toàn mới. Với các công nghệ thông minh hơn để kiểm soát độ mạnh mẽ và những cải tiến về phần cứng, Ranger Raptor kết hợp sức mạnh của cơ khí với độ chính xác của kỹ thuật cao tạo nên một chiếc bán tải hiệu năng cao tiên tiến nhất hiện nay.

Mạnh mẽ thỏa Đam mê

Ford Ranger Raptor Thế hệ Mới dùng động cơ xăng 3.0L EcoBoost V6 Twin Turbo với công suất 392 Mã lực và 583 Nm mô men xoắn tại vòng tua 3500rpm được tinh chỉnh bởi Ford Performance, kết hợp cùng với hộp số 10 cấp.

Hệ thống ống xả được điều khiển điện tử chủ động sẽ giúp tăng cường âm thanh từ động cơ với 4 chế độ (Yên lặng, Bình thường, Thể thao và Baja), âm thanh ống xả phát ra bởi Raptor Thế hệ Mới có thể thay đổi từ êm ái cho đến dữ dội.

Đồ nghề đầy đủ cho Dân chuyên

Ranger Raptor Thế hệ Mới có khung gầm riêng biệt so với Ranger Thế hệ Mới. Một loạt các thanh và tấm gia cố đặc biệt cho các yếu tố như trụ C, thùng xe và bánh dự phòng, cũng như các khung đặc biệt cho cụm cao su giảm chấn, khung treo và giá đỡ giảm xóc sau để chắc chắn là Ranger Raptor Thế hệ Mới có thể đảm nhiệm những điều kiện off-road khắc nghiệt.

Hệ thống treo của Ranger Raptor đã được thiết kế lại hoàn toàn. Cánh tay đòn phía trên và dưới của hệ thống treo làm bằng hợp kim nhôm nhẹ mà cứng, hệ thống treo trước và sau có hành trình dài và treo sau kết nối đa điểm kiểu Watt’s đã được thiết kế và tinh chỉnh để kiểm soát xe dễ dàng hơn khi vượt qua các địa hình xấu ở tốc độ cao.

Khả năng vượt địa hình gồ ghề của Ranger Raptor được tăng cường với các lớp bảo vệ gầm xe cứng cáp. Tấm bảo vệ gầm phía trước có kích thước gần gấp đôi so với các xe Ranger tiêu chuẩn và được tạo ra từ thép cường lực dày 2,3mm.

Và các móc kéo kép ở cả trước và sau tạo nên các phương án giải cứu linh hoạt khi đi off-road, cũng như khả năng sử dụng các đai cân bằng để kéo xe ra khỏi cát sâu hay bùn dày.

Kiểm soát mọi địa hình

Ranger Raptor được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với hộp số phụ trang bị 2 tốc độ hoàn toàn mới được điều khiển bằng điện, cùng kết hợp với chức năng khóa vi sai ở cầu trước và cầu sau. Đây là một tính năng sẽ làm hài lòng những người chơi off-road khó tính.

Để Ranger Raptor Thế hệ Mới vượt qua mọi điều kiện đường, chiếc xe có bảy chế độ lái để bạn lựa chọn, bao gồm cả chế độ ‘Baja’ để đi off-road tốc độ cao. Ở chế độ ‘Baja’, các hệ thống điện tử được xác định cấu hình để đạt hiệu suất cao nhất.

Mỗi chế độ lái sẽ có sự tinh chỉnh riêng, từ động cơ, hộp số đến hiệu chỉnh độ nhạy ABS, kiểm soát độ ổn định và bám đường, điều chỉnh van khí xả, hệ thống lái, độ nhạy của bướm ga, và thậm chí cả cụm đồng hồ và màn hình cảm ứng trung tâm. Và tùy thuộc vào chế độ lái, màu của màn hình kỹ thuật số sẽ thay đổi tương ứng với chế độ được chọn.

Ranger Raptor Thế hệ Mới còn được trang bị Trail Control ™, người lái chỉ cần cài đặt một tốc độ (dưới 32km/h), và xe sẽ chủ động ga hoặc phanh trong khi người lái tập trung đánh lái để vượt qua các địa hình khó.

Thiết kế tràn đầy Năng lượng

Điểm nhấn tạo nên dáng vẻ rộng ngang của chiếc xe bán tải là vòm bánh xe vồng ra ngoài, đèn pha hình C đặc trưng, dòng chữ F-O-R-D to bản trên lưới tản nhiệt và cản trước được thiết kế tách biệt với lưới tản nhiệt.

Cabin với ghế thể thao hoàn toàn mới, lấy cảm hứng từ máy bay phản lực. Bảng điều khiển với các điểm nhấn tông màu cam, trong khi đó các đường viền và ghế ngồi được làm nổi bật bởi hệ thống đèn trang trí nội thất của Raptor. Vô-lăng thể thao bọc da với điểm đặt ngón tay cái được làm phồng ôm theo hình dáng bàn tay. Vô lăng cũng có điểm đánh dấu vị trí 12 giờ và lẫy chuyển số thể thao sau vô lăng bằng ma-giê đúc.

Hộc bánh xe nhô rộng ra ngoài phù hợp với thiết kế vành beadlock 17-inch cơ bắp và lốp đa địa hình BFGoodrich® KO2®. Ở phía sau, đèn hậu LED hòa hợp với thiết kế đặc trưng với phía trước, trong khi cản sau màu xám được tích hợp bậc bước và thanh kéo được đặt cao, giúp tăng cường góc thoát của chiếc bán tải.

Ranger Raptor có cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,4 inch độ phân giải cao và màn hình cảm ứng trung tâm 12,1 inch. Hệ thống giải trí và kết nối SYNC 4A®i thế hệ mới của Ford, hỗ trợ kết nối điện thoại thông minh không dây Apple và Android. Hệ thống âm thanh Bang & Olufsen®ii 8 loa.

Một phần của Di sản Ford Hiệu Năng Cao

Lần đầu xuất hiện trên F-150 SVT Raptor thế hệ đầu tiên vào năm 2010, được tối ưu hóa cho khả năng vận hành off-road tốc độ cao. Ford tập trung nâng cấp những chi tiết kỹ thuật xung quanh hệ thống treo, lốp xe chạy đa địa hình và hệ dẫn động bốn bánh.

Ranger Raptor Thế hệ Mới tiếp nối di sản này, đây là một chiếc xe được chế tạo với mục đích cân bằng các nhiệm vụ hàng ngày với hiệu suất chưa từng thấy ở một chiếc xe bán tải cỡ trung.