MINI và THACO AUTO chính thức ra mắt bộ đôi MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới mang đến nhiều sự thay đổi trong thiết kế cùng khả năng vận hành của xe.

Dễ dàng nhận thấy ngay phía đầu xe, đèn pha LED thích ứng dạng tròn đặc trưng của MINI. Lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lớn hơn, cùng với các khe bên hông cũng được gia tăng kích thước nhằm đảm bảo kiểm soát nhiệt độ, giúp tối ưu hệ thống truyền động và phanh xe. Một đặc điểm thiết kế mới chính là cản trước được sơn cùng màu với thân xe tạo nên sự liền mạch. Ngoại thất xe cũng sở hữu nhiều màu sắc độc đáo mới, ngoài Đỏ Chili và Xanh Rebel, chủ nhân xe cũng có thể lựa chọn các màu sắc khác như Xanh British Racing hoặc Xám Rooftop.

Cả hai phiên bản MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới đều sở hữu sức mạnh đến từ khối động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít với công nghệ MINI TwinPower Turbo. Động cơ của xe có thể tạo ra công suất tối đa 231 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 320 Nm, kết hợp với hộp số Steptronic Sports 8 cấp. MINI John Cooper Works 3-Cửa có thể đạt 100 km/h chỉ trong 6,1 giây và với MINI John Cooper Works Convertible là 6,5 giây. 

Mui xe của MINI John Cooper Works Convertible với thiết kế mui mềm chỉnh điện, có thể đóng/mở mui khi đang lái xe ở tốc độ 30 km/h trong 18 giây.

Công nghệ khung gầm của xe cũng được tinh chỉnh bởi đội ngũ chuyên gia có nhiều năm kinh nghiệm. Hệ thống treo thích ứng cũng là một phần trang bị tiêu chuẩn trên hai phiên bản. Hệ thống phanh xe trên hai phiên bản mới của MINI John Cooper Works được phát triển với sự hợp tác cùng Brembo. Mâm xe hợp kim 18 inch với thiết kế Circuit Spoke giúp tối ưu hóa khả năng tiếp xúc với mặt đường. Bộ phanh kẹp cố định với 4 pít-tông màu đỏ, cùng đĩa phanh cỡ lớn sẽ là sự hỗ trợ an toàn cho xe khi cần giảm tốc.

Về nội thất, cả hai mẫu xe MINI John Cooper Works đều sở hữu bề mặt nội thất màu đen Piano, ghế trước thể thao John Cooper Works bọc Dinamica/Da màu Đen Carbon. Vô-lăng bọc da Nappa thể thao kết hợp cùng các nút bấm đa chức năng thiết kế mới, đường chỉ khâu màu xám tương phản và điểm nhấn chính là logo John Cooper Works ở vị trí trung tâm.

Trần xe màu Đen Anthracite và bàn đạp được đúc bằng thép không gỉ. Những thông tin cần thiết cho người lái được thể hiện trên cụm đồng hồ kỹ thuật số 5 inch phía sau vô-lăng. Màn hình Head Up Display là điểm nâng cấp nổi bật mới của MINI John Cooper Works giúp hiển thị thông tin cần thiết ngay trong tầm nhìn của người lái.

Các trang bị khác của MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible bao gồm hệ thống Comfort Access, các chế độ lái xe đặc trưng của MINI và hệ thống âm thanh Harman Kardon 12 loa.

Màn hình cảm ứng trung tâm của xe có kích thước 8,8 inch, tích hợp các nút bấm. Ngoài ra, hệ điều hành trên xe cũng cung cấp như thay đổi đèn viền trên màn hình, ở chế độ “Lounge”, đèn viền ở màn hình sẽ chuyển sang các gam màu xanh lam và xanh ngọc. Khi chuyển sang chế độ “Sport”, đèn nền màn hình sẽ chuyển sang màu đỏ nổi bật. Điều này có nghĩa khi chế độ lái “Sport” được kích hoạt, màu sắc hiển thị sẽ thay đổi cùng lúc khi người lái nhấn ga tăng tốc.

Hệ thống hỗ trợ lái xe (Driving Assistant) được trang bị tiêu chuẩn trên cả hai mẫu xe MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works. Tính năng cảnh báo chệch làn đường mới giúp người lái an tâm trên lộ trình đã chọn ở tốc độ từ 70 đến 210 km/h.

Những cải tiến khác trong gói hỗ trợ lái bao gồm kiểm soát tốc độ và khoảng cách dựa trên camera – cải tiến này sẽ giúp cho người lái giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước. Các tính năng đáng chú ý khác trong gói hỗ trợ lái (Driving Assistant) bao gồm tính năng kiểm soát khoảng cách đỗ xe (Park Distance Control) cảm biến trước/sau. Hệ thống cảnh báo va chạm và cảnh báo người đi bộ tích hợp phanh tự động. Thêm vào đó là tính năng hỗ trợ đỗ xe (Parking Assistant) kết hợp camera lùi.

MINI John Cooper Works 3-Cửa và MINI John Cooper Works Convertible mới hiện đã có mặt tại tất cả các showroom MINI THACO với mức giá bán:

Mẫu xe Giá bán (Tại thời điểm công bố)
MINI John Cooper Works 3-Door (Standard) 2.469.000.000 VNĐ
MINI John Cooper Works 3-Door (Chester) 2.499.000.000 VNĐ
MINI John Cooper Works Convertible (Standard) 2.729.000.000 VNĐ