Mới đây, tại TP.HCM, Volvo Car Vietnam đã ra mắt bộ sưu tập xe mới gồm 6 mẫu xe Volvo. Bộ sưu tập này mang đến những cải tiến và nâng cấp trang bị đáng lưu ý trong phân khúc, hướng đến một kỷ nguyên mới trong nền công nghiệp ô tô. Các xe gồm:

Bộ sưu tập xe mới của Volvo bao gồm những cái tên: XC90 Inscription, XC60 T8 Recharge, XC60 Inscription & R-design, S90 Inscription, V60 Cross Country, S60 R-design.

Volvo quyết tâm trang bị công nghệ động cơ Hybrid hoặc Mild Hybrid cho tất cả xe của mình. Phiên bản hiện đại nhất trang bị động cơ T8 AWD Plug-in Hybrid có tổng công suất 407 mã lực, nhờ tích hợp động cơ xăng và điện có thể hoạt động độc lập, và chỉ mất khoảng 3 giờ để sạc đầy Pin lithium-ion bằng điện gia dụng, di chuyển được 50km.

Đi kèm với động cơ mạnh mẽ, hệ thống khung gầm, dẫn động, phuộc nhún, vô lăng, điều hòa và điều tiết nhiên liệu cũng được tinh chỉnh với 6 chế độ lái: Hybrid, Pure, Off-Road, Constant, Power, Individual

Công nghệ Mild Hybrid sử dụng pin 48 Volt bổ trợ cho động cơ 2.0 tăng áp, đối với cỗ máy B5 cho công suất 250 mã lực, động cơ B6 tích hợp cả công nghệ siêu nạp cho công suất 300 mã lực.

Phong cách thiết kế Nordic như một phần tâm hồn Bắc Âu, với sự đơn giản sử dụng vật liễu gỗ ốp mờ, hợp kim điêu khắc kết hợp da Nappa. Ngoài ra, Volvo còn trang bị hệ thống âm thanh Bowers & Wilkins với khả năng truyền tải chất âm trung thực, sống động.

Không chỉ đẹp, các thiết kế của Volvo luôn chú trọng đến sự an toàn và thoải mái tối đa cho người dùng. Hệ thống bảo vệ chấn thương đốt sống cổ (WHIPS) sẽ di chuyển toàn bộ phần ghế theo hướng va chạm trong khi tựa đầu vẫn cứng để hỗ trợ phần cổ. Điều này có thể hạn chế 50% các chấn thương lâu dài. Ngoài ra, ứng dụng công thái học vào thiết kế ghế ngồi cũng đem lại cảm giác dễ chịu trên những hành trình xa.

Với trái tim là hệ thống an toàn chủ động City Safety, đi kèm nhiều tính năng phát hiện, cảnh báo va chạm và trợ lái. Tính năng phát hiện cảnh báo chướng ngại vật phía trước như ô tô, xe máy, xe đạp, người đi bộ. Tính năng hỗ trợ giữ làn đường cùng tính năng kiểm soát hành trình chủ động (Apdative cruise control) giúp chiếc xe giữ đúng vận tốc thiết lập sẵn, cũng như giữ khoảng cách và tốc độ an toàn với phương tiện phía trước.

Một trong những tính năng độc đáo và trở thành đặc trưng cho thương hiệu Volvo chính là Pilot Assist. Mang đến khả năng trợ lái thú vị, người lái chỉ cần thiết lập những thông tin cần thiết, Pilot Assist sẽ hỗ trợ điều khiển xe trên cung đường của mình.

Bên cạnh đó, Cross Traffic Alert kết hợp cùng hệ thống cảnh báo điểm mù (BLIS) sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về các phương tiện đang di chuyển trong vùng điểm mù. Giúp người lái hoàn toàn chủ động khi di chuyển và hạn chế những tình huống va chạm bất ngờ.

Một chiếc xe thông minh hơn với ứng dụng trang bị tính năng Volvo On Call với 2 nút bấm khi người dùng cần sự hỗ trợ khẩn cấp từ cơ quan chức năng (113), hay Tổng đài hỗ trợ khách hàng của Volvo tại Việt Nam.

Với những ưu điểm đó, vào năm 2021, Volvo vừa trở thành nhà sản xuất ô tô có tất cả các mẫu xe đều đạt xếp hạng an toàn cao nhất tại Mỹ (Top Safety Pick Plus của IIHS).

Đã hơn 05 năm Volvo đến Việt Nam, tự hào trở thành người bạn đường tin cậy cùng thế hệ tiên phong tạo nên sự thay đổi. Với thiết kế Bắc Âu đơn giản, nhưng không kém phần sang trọng, thêm vào đó là những trải nghiệm dịch vụ khách hàng tốt, hệ thống phân phối rộng, đã mang đến sự tiện nghi và thoải mái cho người dùng.