BMW S 1000 R hoàn toàn mới thuộc phân khúc Roadster với đặc tính thu gọn, linh hoạt và mang hiệu suất mạnh mẽ của xe thể thao. Với thế hệ thứ hai hoàn toàn mới, BMW Motorrad đã nâng cấp BMW S 1000 R từ khung sườn mới, công nghệ tiên tiến cho tới diện mạo hiện đại.

BMW S 1000 R sở hữu ưu điểm của một mẫu Roadster với dáng ngồi thoải mái, góc đánh lái rộng hơn và đa dụng hơn đáng kể khi di chuyển trong đô thị. Tại Việt Nam, BMW S 1000 R hoàn toàn mới được nhập khẩu từ Đức và phân phối chính hãng 2 phiên bản Race và M Package. 

Thiết kế góc cạnh, thể thao và năng động là những ấn tượng đầu tiên khi nhìn thấy BMW S 1000 R hoàn toàn mới. Phần đầu xe thấp và đuôi xe vuốt cao giúp tối ưu tính khí động học và tạo điểm nhấn linh hoạt, khác biệt cho xe.

Thiết kế cụm đèn pha mới nhỏ gọn, mặt trước ngắn hơn giúp S 1000 R hầm hố và cơ bắp. Hệ thống đèn được trang bị “Full LED” gồm đèn pha LED góc cạnh kết hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Đèn xi nhan và đèn hậu tích hợp “2 trong 1” được trang bị công nghệ LED. Công nghệ chiếu sáng theo góc cua giờ đây đã được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới, bổ trợ cho đèn LED bên trong đèn pha, giúp mở rộng phần chiếu sáng khi vào cua, an toàn hơn khi lái xe ban đêm.

Thừa hưởng khung sườn Flex Frame từ BMW Motorrad nên S1000 R hoàn toàn mới nhẹ hơn 1,3 kg so với bản tiền nhiệm, sử dụng khối động cơ như 1 phần chịu lực giúp xe cứng cáp, linh động hơn, giúp cải thiện cảm giác lái và mang đến sự tự tin.

Với trọng lượng ướt chỉ 199 kg nhẹ hơn phiên bản tiền nhiệm 6,5 kg và thậm chí phiên bản M Package có trọng lượng dừng ở mức 194 kg, S 1000 R hoàn toàn mới được xem là chiếc Roadster nhẹ nhất phân khúc hiện nay. Trọng lượng nhẹ không chỉ giúp xe linh hoạt, mà còn tối ưu công suất và gia tăng khả năng kiểm soát.

Bên cạnh phiên bản Race có 2 màu sắc gồm Đỏ và Xám, phiên bản cao cấp M Package đặc biệt sở hữu tông màu Trắng – Xanh – Đỏ, được xem là mẫu xe Roadster đầu tiên của BMW Motorrad sở hữu màu sơn biểu tượng của M 1000 RR.

Trên nền tảng động cơ của siêu mô tô S 1000 RR, khối động cơ 4 xy lanh thẳng hàng dung tích 999 cc của S 1000 R hoàn toàn mới được tinh chỉnh để mang tới công suất cực đại 165hp tại 11.000 RPM, mô men xoắn 114 Nm tại 9.250 RPM giúp xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,2 giây.

Hệ truyền động mới nhẹ hơn 5kg so với đời trước với hộp số tinh chỉnh, động cơ được tối ưu hóa công suất tua giữa cũng như tỉ số truyền tại số 4 – 5 – 6. Tỉ số truyền dài hơn giúp S 1000 R hạn chế tiếng ồn cũng như giảm tiêu thụ nhiên liệu khi đi đường dài với tiêu chuẩn EURO V.

Xe được trang bị bộ ly hợp chống trượt giúp xe lên xuống số mượt, giảm hiện tượng khóa bánh khi “dồn số” đột ngột. Hệ thống Full Floater Pro bao gồm gắp sau và phuộc mới mang đến cảm nhận tốt hơn và tăng độ bám đường cho bánh sau. Hệ thống treo DDC nay đã được nâng cấp, mở rộng phạm vi hoạt động của Damping theo các chế độ lái, tự động điều chỉnh trong 10ms, chủ nhân của S 1000 R có thể cảm nhận rõ hơn sự êm ái khi thay đổi từ đường phố vào trường đua.

Về các công nghệ khác, xe được trang bị tiêu chuẩn hệ thống chống trượt DTC, khởi hành ngang dốc Hill Start Control, hệ thống chống bó cứng phanh trong cua ABS Pro cùng 4 chế độ lái Rain, Road, Dynamic và Dynamic Pro, cùng các hỗ trợ an toàn như Phanh động cơ (Engine Brake), kiểm soát bốc đầu (Power Wheelie) và hỗ trợ phanh khẩn cấp DBC (Dynamic Brake Control), hệ thống kiểm soát phanh động cơ (MSR).

Màn hình màu TFT 6.5″ cũng được trang bị trên S 1000 R hoàn toàn mới. Người dùng có thể chọn nhiều thiết kế màn hình khác nhau, như Pure Ride Screen cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết, Core Screen hiện thông tin về độ nghiêng của xe, mức độ giảm tốc và độ bám đường. Với phiên bản M Package, cung cấp thêm màn hình Core Screen thể hiện thời gian chạy trong trường đua.

S 1000 R hoàn toàn mới có kết nối bluetooth với điện thoại thông minh bằng công nghệ Connectivity, dẫn đường trên màn hình. Người lái điều chỉnh các thông số thông qua núm xoay Multi-Controller trên tay lái.

Một điểm nhấn đặc biệt chính là S 1000 R hoàn toàn mới được trang bị sên siêu bền M Endurance không mài mòn, không giãn sên và không cần phải sử dụng dung dịch xịt sên, nhờ vào vật liệu Ta-C (Kim cương công nghiệp) DLC (Diamond Like Coating) cao cấp.

Bên cạnh đó, S 1000 R phiên bản M Package còn được trang bị gói M Sport cao cấp gồm ống xả Akrapovic, mâm hợp kim nhôm M, yên M, ắc quy siêu nhẹ M và chìa khoá thông minh Keyless Ride.

Với cải tiến về tư thế lái, chiều cao yên ở mức 830 cm, BMW S 1000 R hoàn toàn mới nâng cấp khả năng kiểm soát và phù hợp cho mọi hành trình từ đường phố, khi vào trường đua và cả những cung đường đèo.