Honda Việt Nam công bố kết quả hoạt động kinh doanh nửa đầu năm tài chính 2022

Honda Việt Nam (HVN) vừa công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022, bắt đầu từ tháng 4/2021 đến hết tháng 9/2021.

Kết quả kinh doanh mảng xe máy

Từ tháng 4/2021 tới hết tháng 9/2021, doanh số cộng dồn của xe máy đạt hơn 835,5 nghìn xe, giảm 12,9% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần đạt 80,8%, tăng 0,7% so với cùng kì năm ngoái.

  • Wave Alpha là mẫu xe số bán chạy nhất trong tháng 9/2021 (doanh số đạt 21.597 xe, chiếm 21,7% tổng doanh số bán xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022 (doanh số đạt 180.711 xe, chiếm 21,6% tổng doanh số bán xe máy).
  • VISION là mẫu xe ga bán chạy nhất trong tháng 9/2021 (doanh số đạt 20.400 xe, chiếm 20,5% doanh số xe máy) và trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022 (doanh số đạt 210.701 xe, chiếm 25,2% tổng doanh số bán xe máy).

Sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 107.778 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 229,68 triệu đô la Mỹ, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng 56,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Ra mắt 4 mẫu xe, trong đó có đến 3 mẫu xe hoàn toàn mới: Honda SH350i, Honda CBR150R, Honda Africa Twin.

Tiếp tục nỗ lực trong hoạt động đua xe thể thao trong và ngoài nước. HVN đặt kế hoạch tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2021.

Tiếp tục tài trợ đội đua Repsol Honda Team năm thứ 6 liên tiếp trong mùa giải MotoGP 2021, tài trợ phát sóng 14 chặng MotoGP 2021 bằng tiếng Việt trên kênh Fox Sports/ Fox Sports 2.

Tổ chức chuỗi hành trình “Chinh phục đất trời” dành cho cộng đồng xe phân khối lớn Honda. Chuỗi hành trình “Chinh phục đất trời” sẽ tiếp tục diễn ra với sự kiện chinh phục cực Tây dự kiến vào tháng 11/2021 và sự kiện chinh phục cực Đông dự kiến vào tháng 2 năm sau.

Ra mắt sơ đồ tổ chức mới của Liên Minh Winner. Với hơn 18.000 thành viên chỉ sau 1 năm thành lập, quy tụ tới hơn 160 câu lạc bộ, Liên minh Winner đã chính thức công bố cấu trúc cộng đồng mới với sự tích hợp hệ thống quản trị thành viên trên ứng dụng My Honda+ từ cuối tháng 6/2021.

Ra mắt cộng đồng AB Crew, đây được biết tới là “ngôi nhà chung” dành riêng cho những người có niềm đam mê với dòng xe Honda Air Blade.

Tiếp tục là Nhà tài trợ chính của các Đội tuyển Bóng đá Quốc gia Việt Nam giai đoạn 2021 – 2024.

Kết quả kinh doanh mảng ô tô

Do ảnh hưởng từ diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, từ tháng 4 tới hết tháng 9/2021, doanh số cộng dồn của mảng kinh doanh ôtô đạt 7.316 xe, giảm 34,9% so với cùng kỳ năm ngoái.

Honda City là mẫu xe bán chạy nhất trong 6 tháng đầu năm năm tài chính 2022 (doanh số đạt 2.934 xe, chiếm 40,1% tổng doanh số bán ô tô).

Giới thiệu phiên bản đặc biệt Honda CR-V LSE (bản L Special Edition) vào tháng 4/2021.

Tiếp tục triển khai Chiến dịch “Feel The Performance”, với điểm nhấn là chuỗi sự kiện lái thử đặc biệt, nhằm mở rộng cơ hội trải nghiệm khả năng vận hành của các sản phẩm ô tô Honda.

Nỗ lực cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ hậu mãi với chất lượng cao nhất thông qua hệ thống 42 Nhà phân phối ô tô Honda đạt tiêu chuẩn 5S trên toàn quốc.

Các hoạt động đóng góp xã hội

Tiếp tục phát sóng phiên bản mới “Vui giao thông” mùa hai trong Chương trình hướng dẫn về An toàn giao thông “Tôi yêu Việt Nam” trên truyền hình dành riêng cho các bạn nhỏ từ 3-5 tuổi.

Tiếp tục hợp tác với Viện Chiến lược Chính sách Khoa học và Công nghệ (NISTPASS) và Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức Học bổng Honda (Honda Award) – khởi động vào tháng 9/2021.

Đóng góp trong các hoạt động hỗ trợ cộng đồng như:

  • Ủng hộ 02 máy xét nghiệm COVID19 và 10 máy trợ thở xách tay nhằm chung tay cùng chính quyền và nhân dân trên địa bàn 2 tỉnh Vĩnh Phúc và Hà Nam phòng chống dịch bệnh COVID19
  • Đóng góp 12 tỷ đồng, hưởng ứng Nghị quyết của Thủ tướng chính phủ trong việc thành lậpQuỹ Vaccine phòng COVID19
  • Trao tặng xe ô tô và thiết bị kỹ thuật cho trường Cao Đẳng Nghề Vĩnh Phúc, trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Vĩnh Phúc và trường Cao đẳng Nghề Hà Nam, trường Cao đẳng Cơ điện Hà Nội, nhằm hỗ trợ công tác giảng dạy và học tập