Lexus chính thức ra mắt toàn cầu mẫu xe NX hoàn toàn mới. Mẫu xe này được thiết kế và chế tạo nhằm đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao và phong cách sống của khách hàng trên toàn thế giới cũng như mở rộng vị thế dẫn đầu của Lexus về sự sang trọng bền vững.

Kể từ khi ra đời vào năm 1989, Lexus luôn cam kết không ngừng cải tiến, vượt qua mọi thách thức và giới hạn, mang lại những công nghệ và giá trị mới cho khách hàng. Với sự ra mắt của RX thế hệ đầu tiên năm 1998, Lexus đã kiến tạo nên phân khúc mới – crossover hạng sang và giữ vững vị trí tiên phong trong phân khúc này kể từ đó. Cùng với NX hoàn toàn mới, Lexus sẽ tiếp tục dẫn đầu trong phân khúc SUV hạng sang.

Lexus NX được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 dựa trên ý tưởng về “Mẫu xe thể thao đô thị hạng sang”. Kể từ đó, mẫu crossover sang trọng này vẫn luôn được đón nhận nồng nhiệt nhờ khả năng vận hành linh hoạt cùng thiết kế độc đáo. Khoảng một triệu xe NX đã được bán ra trên thế giới (tính tới tháng 4/2021) tại hơn 90 quốc gia và vùng lãnh thổ.

NX hoàn toàn mới được phát triển dựa trên ý tưởng “Sự sống x Công nghệ” – sự kết hợp giữa yếu tố linh hoạt mạnh mẽ của sự sống với yếu tố công nghệ tối tân. NX hoàn toàn mới với tỷ lệ thiết kế đậm chất thể thao và đầy lôi cuốn hứa hẹn mang lại trải nghiệm lái hứng khởi, với khả năng phản hồi tuyến tính được cải thiện hơn nhờ việc tăng cường các yếu tố cơ bản của xe và nhiều công nghệ mới tiên tiến.

Một số tính năng được tích hợp như khả năng kiểm soát lái, khí động học và giảm trọng lượng đã được cải thiện toàn diện để mang đến “Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus”. Đây sẽ là một dấu ấn của tất cả các mẫu xe Lexus trong tương lai. Là một phần của tầm nhìn “Lexus Electrified”, NX hoàn toàn mới sẽ có cả phiên bản Hybrid (HEV) và phiên bản Plug-in Hybrid (PHEV) đầu tiên của Lexus.

Mẫu xe này sẽ đẩy nhanh hơn nữa việc phát triển các mẫu xe điện khí hóa Lexus nhằm đem tới cho khách hàng lựa chọn phương tiện di chuyển bền vững hơn cũng như giảm thiểu phát thải khí carbon. Nhằm cung cấp đầy đủ các lựa chọn động cơ, NX cũng sẽ được trang bị động cơ hút khí tự nhiên 2,5 lít và động cơ tăng áp 2,4 lít, đi kèm hộp số tự đồng 8 cấp.

Thay đổi đáng chú ý nhất trên NX 2022 nằm ở việc nó có thêm bản NX 450h+, sử dụng động cơ hybrid cắm sạc – lần đầu xuất hiện trên một mẫu xe của Lexus. Bản này gồm động cơ xăng 2.5L, động cơ điện đặt sau và gói pin lithium-ion. Toàn bộ hệ truyền động này được chia sẻ từ Toyota RAV4 Prime.

ương tự các mẫu xe khác của Lexus, NX cũng sẽ có phiển bản thể thao F Sport được bổ sung một số chi tiết ngoại thất như mâm, cản mới, nội thất 2 tone màu hay ghế thể thao…