Động cơ điện mạnh mẽ, công nghệ kết nối đỉnh cao, trải nghiệm lái tuyệt vời và năng lực mạnh mẽ đậm chất Ford

Ford Motor vừa ra mắt mẫu bán tải F150 Lightning chạy điện hoàn toàn, thông minh và hiện đại nhất mà Ford từng chế tạo – mẫu xe tải của tương lai!

Phiên bản thương mại có giá niêm yết chưa bao gồm thuế phí, khởi điểm từ $39.974, trong khi phiên bản XLT tầm trung có giá niêm yết khởi điểm từ $52.974.

F-150 Lightning dự kiến cung cấp 563 mã lực và mô-men xoắn 775 lb.-ft (~1,050 N/m) gần như tức thời – mạnh hơn bất kỳ chiếc F-150 nào trước đây. Chiếc xe có thể tăng tốc 0-100km/giờ trong khoảng 4.5 giây.

F-150 Lightning là minh chứng cho sự kết hợp hài hòa giữa các công nghệ kỹ thuật số tiên tiến với kinh nghiệm thiết kế lâu năm của Ford. Là một phần của trong gói công nghệ Ford Co-Pilo360™, tính năng tự hành BlueCruise trên F-150 Lighting cho phép lái xe có thể rảnh tay trên hơn 100.000 dặm đường cao tốc phân làn đạt chuẩn của Mỹ vs Canada.

Một ví dụ khác là Hệ thống Cân Tích hợp Sẵn, sử dụng các cảm biến của xe để ước tính trọng tải đang được vận chuyển và thông báo cho người lái. Và vì trọng tải có thể ảnh hưởng đến quãng đường di chuyển, Hệ thống Cân được tích hợp với Hệ thống Tính toán quãng đường thông minh để giúp đảm bảo rằng F-150 Lightning có thể đưa ra ước tính chính xác về quãng đường bạn có thể đi. Hệ thống Hỗ trợ Kết nối Rơ-moóc Chuyên nghiệp cũng sẽ được giới thiệu lần đầu tiên cùng với F-150 Lightning, hệ thống này tự động điều khiển việc đánh lái, ga và phanh để cho thao tác kết nối rơ-moóc trở nên dễ dàng hơn.

Một tính năng khác cũng lần đầu tiên xuất hiện trên F-Series chính là công nghệ “Chìa Khóa trên Điện Thoại”. Khi được kích hoạt, khách hàng có thể khóa, mở khóa và khởi động xe mà không cần lấy điện thoại ra khỏi túi mà cũng không cần sử dụng chìa khóa. Hệ thống SYNC® 4A sẽ được ra mắt lần đầu tiên trên dòng F-150 Lightning phiên bản Lariat và Platinum.

Tính năng Cung cấp Năng lượng dự phòng Thông minh của Ford lần đầu ra mắt trên F-150 Lightning, biến chiếc xe của bạn thành nguồn năng lượng cho ngôi nhà. Với khả năng cung cấp 9,6 kW điện, Ford Intelligent Backup Power có thể giữ cho đèn sáng trong thời gian cúp điện. Sau khi có điện trở lại, xe tải sẽ tự động chuyển sang sạc pin.

Tất cả những điều trên có được là nhờ công nghệ pin lithium-ion thế hệ mới. Khách hàng sẽ có hai tùy chọn: Pin tiêu chuẩn với cự ly di chuyển trung bình dự kiến là 230 dặm (370 km) và Pin dung lượng cao với cự ly di chuyển trung bình dự kiến là 300 dặm (482 km).

Dưới mui xe là một hệ thống cốp điện cỡ lớn. Không gian rộng rãi này có thể tích dự kiến là 400 lít đủ để xếp hai túi hành lý cỡ lớn và một túi nhỏ hoặc hai bộ gậy đánh gôn.

Được thiết kế thông minh với khoảng sáng ngang chiều cao của cản trước, toàn bộ không gian cốp trước có khả năng chống nước, và được trang bị bốn ổ cắm điện, hai cổng sạc USB và lớp lót sàn có thể rút ra được tạo nên khoang rộng gấp đôi. Với nguồn điện 2,4 kilowatt, có đủ khả năng để vận hành các công cụ điện, TV, máy tính xách tay, loa, nồi nấu và hơn thế nữa.

F-150 Lightning cũng trải qua quá trình thử nghiệm khó khăn theo tiêu chuẩn Built Ford Tough. Thân xe bằng hợp kim nhôm đạt tiêu chuẩn quân sự và khung xe được nâng cấp để nâng đỡ hệ thống pin tiên tiến. Hệ thống treo sau độc lập đầu tiên của F-Series và trọng tâm thấp giúp tăng cường khả năng giảm xóc, mang lại cảm giác lái ổn định hơn và giảm hiện tượng nghiêng lắc thân xe khi đánh lái – đồng thời đảm bảo độ bền bỉ và tin cậy mà khách hàng mong đợi từ F-150.

F-150 Lightning có khả năng vận hành off-road tuyệt vời, với hệ thống dẫn động 4×4 gồm bốn chế độ lái: Thông thường (Normal), Thể thao (Sport), Địa hình xấu (Off Road) và Kéo rơ-moóc (Tow / Haul). Hệ thống gầm chắc chắn giúp bảo vệ pin, với lớp giáp tấm kim loại che chắn pin và động cơ khỏi địa hình khắc nghiệt.

Không thể phủ nhận F-150 Lightning là một chiếc F-Series đích thực. Được thiết kế dựa trên những ưu điểm sẵn có của F-150. Các yếu tố chính bao gồm các dải đèn LED đặc trưng chạy dọc phía trước và phía sau xe, cùng với ba thiết kế lưới tản nhiệt mới.

F-150 Lightning là chiếc F-150 có tính khí động học cao nhất từ trước đến nay, với những cải tiến như bậc lên xuống có hình dạng mới, mui xe được thiết kế để giảm lực cản và lưới tản nhiệt thay thế các lỗ hút gió với bề mặt có họa tiết mềm mại hơn. Thiết kế thực dụng hơn bao gồm Hệ thống chiếu sáng 360 độ được cải tiến.

Và không gian trên F-150 Lightning vẫn được bảo đảm, với kích thước cabin và thùng xe không đổi so với các phiên bản chạy xăng. Vì vậy mẫu xe này vẫn có khả năng tận dụng hàng nghìn phụ kiện có sẵn. Các hàng ghế trong xe có thể gập lại, đồng thời ghế có thể ngả tối đa gần 180 độ.

Dự kiến F-150 Lightning sẽ được Ra mắt vào mùa xuân năm 2022, F-150 Lightning sẽ bao gồm bốn phiên bản và hai tùy chọn pin. Khách hàng có thể đặt hang mẫu F150 Lightning ngay hôm nay chỉ với $100 tiền cọc.