Người ta hay hỏi nhau rằng khu vực Ninh Thuận – Bình Thuận còn gì khác không, ngoài nắng & gió? Để đi tìm câu trả lời cho thắc mắc này, chúng tôi quyết định lên kế hoạch ngay cho một hành trình khám phá vùng đất đầy thú vị của Nam Trung Bộ.

Thời tiết tuyệt vời của những đầu hè càng thêm phần ủng hộ cho hành trình. Đồng hành cùng ekip lần này chính là chiếc xe được đánh giá là an toàn bậc nhất trong thế giới ô tô – Forester thuộc thương hiệu Subaru, một trong những hãng xe lừng danh đến từ Nhật Bản.

Xuất phát lúc mặt trời còn chưa thức giấc, không khí tĩnh lặng bao trùm cả không gian bên ngoài, lúc ấy chỉ còn tiếng nhạc dịu êm phát ra từ hệ thống loa của xe. Có những đoạn không có đèn đường, bên ngoài khá tối, thế nhưng Forester được trang bị hệ thống đèn pha led thông minh với tính năng liếc theo góc lái, hơn nữa với công nghệ cảnh báo có xe vượt lên từ phía sau tại vị trí đèn chiếu hậu, mang đến cảm giác an toàn hơn khi đi đêm.

Xe chúng tôi thẳng tiến về đồi cát Bàu Trắng, Bình Thuận. Với một bên là cát trắng, một bên là biển xanh cùng những cơn gió không ngớt thổi vào, khiến cả đoàn cảm nhận một cách đầy đủ nhất về những đặc trưng khí hậu của nơi này.

Tiếp tục di chuyển về Ninh Thuận, nếu người láng giềng Bình Thuận nổi tiếng với thanh long, thì Ninh Thuận được xem như thủ phủ của những cánh đồng nho xanh um, mát lành.

Dừng chân giây lát tại Vĩnh Hy, để thưởng ngoạn cảnh sắc của vịnh nước đẹp nhất nhì Việt Nam. Sẵn đây cũng chia sẻ một chút về Subaru Forester. Đây là thế hệ mới nhất của dòng sản phẩm này, có thể nói Subaru Forester là dòng xe an toàn, đa dụng, hoàn toàn đáp ứng tốt nhu cầu gia đình và cả những hành trình dài nhờ không gian nội thất rộng rãi, tiện nghi.

Đoàn chúng tôi có tất cả năm người ngồi thoải mái trong khoang cabin xe, với ghế da cao cấp, ghế lái chỉnh điện tám hướng mang đến một không gian rộng, dễ chịu & góc nhìn rất thoáng để ngắm nhìn thiên nhiên từ khoang lái.

Với sự làm việc hiệu quả của hệ thống điều hòa hai vùng tự động trên xe, cái nắng chói chang của Nam Trung Bộ cũng không thể làm vơi đi những háo hức của đoàn chúng tôi khi tiến về phía biển. Vẻ đẹp hoang sơ của giữa núi đồi, đèo dốc uốn lượn & tiếng sóng rì rào bên tai khiến những chiếc điện thoại cứ click máy chụp ảnh liên tục. Trong lúc này, những ổ cắm sạc trên xe phát huy tác dụng, với việc được bố trí ổ cắm khắp các hàng ghế xe, rất tiện cho việc sạc lại đầy pin cho điện thoại để thỏa sức lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất của hành trình.

Quay trở lại xe sau bữa ăn để tiếp tục chuyến đi, các chị tôi, dĩ nhiên rồi, con gái mà, sau khi ăn xong họ đánh son lại ngay. Một chị kéo tấm che nắng trên ghế trước, mở gương ra, thật là chiều lòng chị em. Ở gương có một ánh đèn nhỏ hỗ trợ người nhìn trong điều kiện thiếu sáng. Thế là Subaru Forester lại ghi thêm điểm trong mắt các chị rồi nhé!

Ở phiên bản mà chúng tôi đang trải nghiệm, xe còn mang thông điệp đừng thỏa hiệp với những tiêu chuẩn. Mà cụ thể ở đây chính là sự xuất hiện của bộ phụ kiện GT Edition dành riêng cho Forester, chiếc xe càng thêm phần thể thao, cá tính cả về nội & ngoại thất trở thành tâm điểm trên đường phố.

Subaru trang bị cho Forester phiên bản GT Edition khối động cơ Boxer DOHC 2.0 lít, 4 xi lanh nằm ngang đối xứng, sản sinh mức công suất đâu đó chừng 154 mã lực, 196 Nm sức kéo. Với sức mạnh trên là quá đủ để ekip năm người băng qua những đoạn đường đèo dốc tại Cà Ná, Vĩnh Hy.

Hay có những lúc quá mê mẩn với cảnh sắc núi đồi, phải đánh xe vào những đoạn gồ ghề, thế nhưng với sự hỗ trợ từ hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian trứ danh cũng khiến cho việc hòa mình vào thiên nhiên cũng trở nên an toàn, tự tin & dứt khoát hơn khi điều khiển Forester.

Theo tôi nhớ, cách đây cũng đã lâu, trong cuốn tự truyện Đường Ra Biển Lớn (Losing My Virginity) xuất bản năm 2011, ông Richard Branson với lối viết truyện hippi có câu “Hơn tất cả mọi yếu tố khác, sự vui vẻ chính là bí quyết thành công của Virgin”. Nghĩ kỹ thì thật không có sai chút nào. Phải thật sự yêu thích, đam mê & vui vẻ đón nhận những thử thách mới thì ta có thể từ 8 giờ sáng đến 6 giờ tối vẫn tràn đầy năng lượng. Tương tự như việc chúng tôi xuất phát từ lúc mặt trời còn chưa thức giấc, đến khi tiếng sóng biển đã nghe rõ bên tai, điều mà chỉ có thể cảm nhận đầy đủ nhất khi tia nắng hoàng hôn cuối cùng cũng sắp tắt lịm ở phía chân trời. Chỉ riêng thứ năng lượng tích cực trong từng cá thể là vẫn còn đó, chưa vơi đi phần nào khi có Subaru Forester cùng đồng hành.

Khi trời dần tối, ekip về nơi lưu trú để cất gọn hành lý, như quý vị thấy trong ảnh. Khoang hành lý của xe quá đỗi rộng rãi cho những chuyến đi gia đình. Các cô gái trong ekip thỏa sức mang theo quần áo, tư trang, mỹ phẩm, những vật dụng này dường như không thể làm khó sức chứa của cốp xe Forester.

Hai ngày vi vu đó đây ở miền Nam Trung Bộ, chúng tôi có thể khẳng định ngoài nắng & gió, Ninh Thuận – Bình Thuận còn ẩn chứa những điều tuyệt vời, sự hùng vĩ đồi cát Bàu Trắng, nước trong như Ngọc tại Vĩnh Hy hay những vườn nho ngọt lịm, mát lành…

Cũng như Subaru Forester, không chỉ đơn thuần là một phương tiện di chuyển, trong đó nó còn chất chứa những tinh hoa công nghệ hàng đầu của ngành công nghiệp bốn bánh: động cơ Boxer, hệ khung gầm Subaru Platform, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian và Công nghệ Eyesight đã quá nổi tiếng về độ an toàn. Đến đây ta hoàn toàn có thể kết luận Nam Trung Bộ thật tuyệt & Subaru Forester cũng thế.