Chúng ta sắp được chứng kiến sự ra đời của những chiếc xe mới, hoàn toàn thuần chất Maserati. Maserati tạo ra tương lai của mình bằng cách nhìn về quá khứ, khi mỗi chiếc xe hơi độc đáo, riêng biệt, được chế tạo thủ công của Maserati đều là một chiếc “fuoriserie”- xe được chế tạo riêng. Chương trình FUORISERIE mới sẽ giới thiệu những nội dung sáng tạo, đặc biệt, thể hiện phong cách sống cá nhân, độc đáo.

Maserati bắt đầu từ hơn một thế kỷ lịch sử của mình, với nhiều mẫu xe mang tính biểu tượng, những kiệt tác thực sự vượt thời gian, như 5000 GT, Birdcage, Bora và GranTurismo, tất cả vẫn là nguồn cảm hứng cho các nhà thiết kế tạo ra những chiếc xe mới của Thương hiệu Cây Đinh Ba. Maserati có một mã gen độc đáo kết hợp sự sang trọng với hiệu suất, nhưng không quên vẻ đẹp và sự quyến rũ đậm chất Ý.

FUORISERIE hướng đến mục tiêu trở thành một tờ giấy trắng mà trên đó khách hàng có thể viết nên những câu chuyện của riêng mình, là phương tiện để họ tự do sáng tạo và biến mong muốn của họ thành hiện thực.

PHONG CÁCH: Sự kết hợp độc đáo, táo bạo sẽ có thể thực hiện được trên cơ sở ba bộ sưu tập đại diện cho các giá trị thương hiệu Maserati.

XÁC THỰC: mọi thứ sẽ được thiết kế và sản xuất 100% tại nhà nhà máy Modena mới ở trung tâm của dự án.

TƯƠNG TÁC: giờ đây khách hàng có thể tùy chỉnh mọi chiếc Maserati theo sở thích của mình và mọi người đều có cơ hội trải nghiệm khái niệm mới độc đáo tại cửa hàng “Car Tailoring” mới với chương trình FUORISERIE, một không gian mới sẽ được tạo ra tại trụ sở Modena . Do đó, khách hàng sẽ có thể tạo phong cách cho những chiếc xe Maserati cá nhân của riêng mình, với một nhà thiết kế riêng để tùy chỉnh nội thất và ngoại thất của chiếc xe bespoke đặt riêng của họ.

Ba bộ sưu tập để thể hiện Thương hiệu Maserati

Để giúp khách hàng dễ dàng hơn trong việc tìm được điều họ muốn trong hàng nghìn sự kết hợp có thể có, chúng tôi đã tạo ra ba bộ sưu tập cơ bản làm điểm khởi đầu, ba bộ sưu tập – được gọi là Corse, Unica và Futura – thể hiện sức mạnh và giá trị của thương hiệu, hợp nhất hiệu suất ngoạn mục với sự sang trọng và công nghệ đổi mới.

CORSE: Dành cho những người yêu thích phong cách vượt thời gian, những quý ông tự tay cầm lái và những người sành sỏi trung thành với thương hiệu và giá trị lịch sử của nó. Dành cho những người yêu thích tốc độ và đua xe.

UNICA:  cho những người sống hết mình cho thực tại, diễn viên và nhân vật chính của các xu hướng mới nhất trong thời trang, nghệ thuật và văn hóa. Đối với những người thích nắm bắt khoảnh khắc, những người sống bằng quan niệm “carpe diem – Hãy sống với ngày hôm nay”.

FUTURA: dành cho những người theo chủ nghĩa tương lai, những người yêu thích công nghệ và vật liệu mới, những người đón nhận và khuyến khích sự thay đổi bằng sự nhiệt tình và tràn đầy năng lượng.

Ba mẫu xe đại diện cho ba bộ sưu tập

Ghibli Trofeo CORSE: Một lần duy nhất, màu sắc trở thành chất liệu và được biến thành một lễ kỷ niệm của Officine Alfieri Maserati. Nó truyền tải tinh thần của thời kỳ mà khung gầm được chế tạo bằng tay.

Và để đại diện cho đặc tính này, chiếc Ghibli Trofeo Corse duy nhất có màu “Officine Aluminium” với hai sọc màu đỏ Rosso Fluo chạy dọc theo toàn bộ chiều dài thân xe, họa tiết lấy cảm hứng từ các xe đua Maserati, đặc biệt gợi nhớ đến những chiếc xe đã thi đấu giải Le Mans 24 giờ.

Quattroporte Trofeo UNICA. Unica là bộ sưu tập theo xu hướng hiện nay. Ý tưởng của bộ sưu tập được dựa trên các màu thuần khiết và những gam màu liên quan đến tone màu đó, để tạo nên hiệu ứng cầu vòng. Hiệu ứng được tạo thành bởi sự kết hợp giữa màu trắng tinh khiết với mica cầu vòng để tạo hiệu ứng phản chiếu độ nhạy quang phổ theo từng góc nhìn khác nhau.

Dưới ánh sáng phản chiếu, các chữ cái NOW tạo hiệu ứng monogram dưới lớp sơn, với một phần của ký hiệu Trident được thay thế cho chữ W. NOW mang ý nghĩa thúc giục chúng ta sống với hiện tại và tôn vinh tinh thần tích cực cho một khởi đầu mới, ngoài ra Maserati cũng đưa ra chương trình cá nhân hóa cho những chiếc xe của hãng.

Levante Trofeo FUTURA. Mẫu xe này là sự kết hợp đỉnh cao giữa công nghệ và tính thể thao, được lấy ý tưởng từ chiếc xe nguyên mẫu trong lịch sử Maserati.

Ý tưởng ban đầu được lấy từ vật mẫu trong không gian được quét hiệu ứng lưới 3D. Do đó, thân xe được trang trí bằng những hình chữ thập nhỏ bằng vật liệu phản chiếu, tạo ra hiệu ứng phản xạ tương tác khi ánh sáng chiếu vào.

Folgore: Điện khí hóa theo cách của Maserati

Folgore đại diện cho một luồng năng lượng mới của Maserati. Một năng lượng sẽ chiếu thương hiệu Cây Đinh Ba vào tương lai.

Phù hợp với kế hoạch kinh doanh và tài chính, các mẫu xe Maserati mới sẽ được phát triển, thiết kế và chế tạo 100% tại Ý, đồng thời sẽ được trang bị hệ thống động cơ điện mang đến sự đổi mới đột phá và hiệu suất vượt trội đặc trưng theo mã gen của Thương hiệu.

Sau khi bắt đầu, trong vài tháng gần đây, việc thử nghiệm động cơ chạy hoàn toàn bằng điện mới sẽ được lắp đặt trên các mẫu Maserati trong tương lai, kế hoạch phát triển và sản xuất phiên bản điện khí hóa của các dòng xe Maserati hiện đã chính thức được giới thiệu: dòng xe chạy điện hoàn toàn sẽ mang tên Folgore.

Maserati GranTurismo và GranCabrio mới sẽ là những chiếc xe đầu tiên của Thương hiệu được điện khí hóa 100%; chúng sẽ được nghiên cứu chế tạo ở Modena và được sản xuất tại trung tâm sản xuất Turin. Một phiên bản chạy điện của MC20 cũng sẽ được sản xuất tại nhà máy Maserati ở Modena. Mặt khác, các mô-đun pin cho tất cả các xe Maserati chạy điện sẽ được sản xuất tại nhà máy lắp ráp Mirafiori Battery Hub ở Turin.

Một tiếng gầm đặc biệt sẽ tiếp tục là một tính năng mang tính biểu tượng của Maserati: những mẫu xe sắp ra mắt với động cơ sử dụng điện hoàn toàn sẽ có tiếng gầm gừ độc đáo, đặc biệt, giống như những chiếc xe Maserati được trang bị động cơ thông thường.

Grecale: Mẫu SUV mới của Maserati

Maserati có một thông lệ lâu đời là đặt tên những chiếc xe của mình theo những cơn gió nổi tiếng nhất thế giới. Tất cả bắt đầu vào năm 1963, với Mistral huyền thoại. Tiếp theo là Ghibli, Bora, Merak và Khamsin. Và vào năm 2016 với Levante –  chiếc SUV đầu tiên trong lịch sử của Maserati.

Giờ đây Grecale, một cơn gió Địa Trung Hải mạnh mẽ, là một mẫu xe mới mang tính cách mạng. Grecale sẽ được sản xuất tại Cassino và được xác định sẽ đóng vai trò quan trọng cho Maserati. Khoảng 800 triệu Euro sẽ được đầu tư vào việc hiện thực hóa dây chuyền sản xuất mới.