Cái tên mới cho một thế hệ hoàn toàn mới. Triumph Tiger 900 mang đến bước nhảy vọt về hiệu năng và tự tin xác lập chuẩn mực mới cho phân khúc Adventure tầm trung. Với hàng loạt những thay đổi mang tính chiến lược cùng những cải tiến đắt giá cả về thiết kế, tính năng, hiệu suất và công nghệ, Tiger 900 đã lột xác ngoạn mục với một tiêu chí duy nhất đó là đem đến trải nghiệm hoàn hảo và sự đa dụng cho người lái.

Cái tên mới cho một thế hệ hoàn toàn mới

Triumph mang đến 5 phiên bản của Tiger 900, phục vụ những đa mục đích di chuyển.

  • Tiger 900 Rally và Rally Pro – Phiên bản off-road giúp tối đa hóa khả năng phiêu lưu tại các địa hình khó nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện dụng cho người lái trên mọi cung đường.
  • Tiger 900 GT và GT Pro –  Phiên bản on-road được cải tiến để gia tăng tính phiêu lưu trong đô thị và cả  những hành trình dài bất kể xa gần, chủ yếu trên những địa hình bằng phẳng.
  • Tiger 900 – Phiên bản tiêu chuẩn tập trung vào những tiện ích on-road với bước phát triển vượt bậc về sự đa năng và phong cách.

Mẫu xe adventure có lịch sử phát triển dài nhất Thế giới.

Triumph Tiger đã có lịch sử phát triển đáng kinh ngạc trải dài hơn 80 năm bắt nguồn từ những chiếc xe chuyên dụng cho địa hình khó. Mẫu xe Tiger đầu tiên xuất hiện vào năm 1936. Ra mắt vào năm 2010, mẫu Tiger 800 đã thiết lập vị trí tiên phong trong phân khúc xe adventure tầm trung.

Động cơ 3 xi-lanh 900cc có cấu hình hoàn toàn mới, mạnh mẽ hơn và đạt tiêu chuẩn khí thải Euro 5

Động cơ 900cc hoàn toàn mới có dung tích lớn hơn và mạnh mẽ hơn, sản sinh mô-men xoắn cực đại lớn hơn 10% so với mẫu Tiger 800 tiền nhiệm – 87Nm tại 7,250 vòng/phút; mô-men xoắn được cải thiện ở vòng tua thấp và trải dài khắp các dải vòng tua. Công suất đạt công cực đại 95PS tại 8,750 vòng/phút.

Xe tăng tốc nhanh hơn với gia tốc từ 0-100km/h, 0-177km/h, và số cấp số thứ 6. Động cơ mới này khiến Tiger 900 mạnh mẽ, uy lực hơn với âm thanh đặc trưng của 3 xi-lanh.

Khung sườn nhẹ nhất trong phân khúc

Việc nhẹ hơn 5kg so với thế hệ trước giúp Tiger 900 trở thành mẫu xe Tiger mang lại cùng lúc thần thái tiên phong và sự nhanh nhẹn. Hệ thống khung sườn mắt cáo bằng thép không chỉ nhẹ hơn mà còn có kết cấu theo dạng mô-đun, tạo ra một tổng thể Tiger 900 hoàn hảo chuyên dụng cho những cung đường off-road.

Hệ thống treo cao cấp được trang bị trên tất cả phiên bản Tiger 900 với phuộc của Marzocchi hoặc Showa.

Để tối đa hóa sự tiện dụng, thoải mái phiên bản GT Pro được trang bị hệ thống phuộc điện phía sau, cho phép người lái có thể tùy chỉnh trước tải và độ cứng mềm của phuộc sau qua menu cài đặt được thiết kế riêng trên màn hình TFT.

Toàn bộ các phiên bản Tiger 900 được trang bị cùm phanh Brembo Stylema® cho khả năng giảm tốc và dừng xe dứt khoát.

Khả năng đi hành trình dài cũng được cải thiện ở mẫu Tiger 900, với bình xăng mới lớn hơn có dung tích 20L.

Nguyên lý khí động học giúp tối ưu hóa sự thoải mái cho người lái trong những tour dài, đi địa hình khó hay những thử thách khác xuất hiện trong cả chuyến đi.

Yên được thiết kế vuốt gọn hơn và tay lái gần hơn 10mm tới người lái, cho tư thế ngồi thẳng lưng thoải mái và khả năng kiểm soát tốt hơn cả khi dừng xe và lúc đang di chuyển.

Công nghệ hỗ trợ người lái

Tiger 900 thế hệ mới mang đến một bước tiến lớn về công nghệ hỗ trợ người lái bao gồm những tính năng hiện đại:

  • Màn hình TFT 7” dẫn đầu phân khúc
  • Hệ thống và ứng dụng kết nối My Triumph mới
  • Bộ phận Đo lường Quán tính (IMU) giúp tối ưu hóa tính năng Cornering ABS & Traction Control – Kiểm soát độ bám đường và lực kéo khi vào cua.
  • Trang bị lên tới 06 chế độ lái
  • Hệ thống chiếu sáng LED toàn phần và hệ thống đèn định vị ban ngày (Daytime Running Lights – DRL)
  • Hệ thống hỗ trợ sang số nhanh 2-chiều lên và xuống
  • Hộc chứa điện thoại di động mới vừa an toàn, vừa có cổng sạc USB
  • Thông số công nghệ đạt tiêu chuẩn cao nhất
  • Công nghệ đầy đủ trên GT Pro và Rally Pro

Phong cách Tiger hoàn toàn mới – Mạnh mẽ hơn với định hướng thiết kế đậm chất Adventure

Thân xe và dàn áo mới gồm bình xăng, ốp bình xăng, dè chắn bùn cao, ốp hông, ốp két nước và ống nước giải nhiệt được định hướng thiết kế đậm chất Adventure.

Kích thước tổng thể trở nên thon gọn hơn thay vì to ngang như trước đây giúp phần đầu xe nhìn nhẹ nhàng hơn nhưng vẫn giữ được thể tích bình xăng lớn. Mức độ gia công hoàn thiện cũng được cải thiện tới mức cao cấp nhất từ trước đến nay, giúp Tiger 900 định hình chuẩn mực mới về chất lượng.

Lựa chọn Màu sắc

Tiger 900 Rally & Rally Pro: Xanh Rêu Nhám (Matt Khaki), Đen (Sapphire Black) và Trắng (Pure White)

Tiger 900 GT & GT Pro: Đỏ (Korosi Red), Đen (Sapphire Black) và Trắng (Pure White)

Tiger 900: Trắng (Pure White)

Hơn 65 món phụ kiện phụ kiện dành riêng cho Tiger 900

Có sẵn hơn 65 phụ kiện chính hãng Triumph cho mẫu xe Tiger 900. Tất cả các phụ kiện này đều được thiết kế song song với quá trình phát triển của xe để đảm bảo tính ăn khớp chính xác giữa xe và phụ kiện. Chất lượng hoàn thiện cũng dựa trên cùng một tiêu chuẩn nên mang tính thống nhất giữa xe và phụ kiện.