Honda Việt Nam công bố Kết quả hoạt động kinh doanh tháng 12/2019 và cả năm 2019.

Công ty Honda Việt Nam (HVN) công bố kết quả kinh doanh tháng 12/2019 và cả năm 2019. Theo đó, tính riêng tháng 12/2019 cũng như cả năm 2019, với sự nỗ lực không ngừng, HVN đã gặt hái được những thành công trên cả lĩnh vực kinh doanh ô tô và xe máy, đồng thời đóng góp tích cực trong các hoạt động xã hội, mang lại cho khách hàng thêm nhiều niềm vui, từng bước chinh phục mục tiêu trở thành một Công ty được xã hội mong đợi.

1/ Kết quả kinh doanh mảng xe máy    

+ Tháng 12/2019: 273.445 xe, tăng 19% so với tháng trước và tăng 6% so với cùng kỳ năm ngoái:

[Mẫu xe bán tốt nhất tháng 12/2019]

  • Dòng xe số: Wave Alpha, doanh số đạt 43.053 xe, chiếm 16% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 12/2019.
  • Dòng xe ga: Vision, doanh số đạt 64.514 xe, chiếm 24% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong tháng 12/2019.

+ Năm 2019: 2.573.373 xe, tăng 0,2% so với năm trước, cụ thể:

[Mẫu xe bán tốt nhất năm 2019]

  • Dòng xe số: Wave Alpha, doanh số đạt 459.216 xe, chiếm 18% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong năm 2019.
  • Dòng xe ga: Vision, doanh số đạt 597.237 xe, chiếm 23% tổng doanh số bán xe máy của HVN trong năm 2019.

Chi tiết trong năm 2019:

Sản lượng bán hàng trong năm 2019 đạt 2.573.373 xe, tăng 0,2% so với cùng kì năm ngoái. Thị phần trong năm 2019 đạt 79%, tăng 3,2% so với năm ngoái.

Tiếp tục đẩy mạnh xuất khẩu với sản lượng xuất khẩu xe nguyên chiếc (CBU) đạt 164.173 xe, tổng kim ngạch xuất khẩu đạt 357,76 triệu đô la Mỹ bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, giảm 0,96% so với năm 2018.  

Ra mắt 23 mẫu xe và phiên bản mới áp dụng những công nghệ hiện đại. Trong đó nổi bật nhất  là sự xuất hiện của 3 phiên bản hoàn toàn mới của 3 mẫu xe WINNER X, SH125i/150i & Air Blade 125cc/150cc.

Bên cạnh các sản phẩm thuộc dòng xe phổ thông khác bao gồm: xe số, xe ga và xe côn tay cỡ nhỏ, HVN vẫn tiếp tục ghi dấu ấn với mảng xe phân khối lớn.

Mở mới 13 Cửa hàng Bán xe và Dịch vụ do Honda ủy nhiệm (HEADs) trong năm 2019, nâng tổng số HEADs lên 799 HEADs trên cả nước tính đến hết tháng 12/2019.

Tiếp tục đẩy mạnh tích cực các hoạt động đua xe thể thao:

  • Tiếp tục tài trợ tổ chức Giải đua xe Mô tô Việt Nam 2019 (VMRC 2019) theo mùa giải với 5/6 chặng đã được tổ chức thành công trong năm 2019 và chặng cuối sẽ được diễn ra vào đầu tháng 3 năm 2020;
  • Chính thức thành lập đội đua Honda Racing Vietnam độc lập tranh tài tại giải đấu quốc tế mùa giải 2020. Tại Giải Đua xe Mô tô Châu Á 2019 (ARRC 2019) đội tranh tài tại hai hạng mục UB150 và AP250. Theo đó tại hạng mục AP250 VĐV Cao Việt Nam đã giành được 50 điểm với 4 lần lọt top 10 tay đua tốt nhất tại giải đấu, xếp vị trí 14/44 tay đua, đội xếp thứ 7/20 – đạt mục tiêu đề ra của đội. Bên cạnh đó tại hạng mục UB150, 4 tay đua tranh tài gồm Nguyễn Vũ Thanh, Nguyễn Đức Thanh, Lê Khánh Lộc và Nguyễn Anh Tuấn đã đều thi đấu nỗ lực trong năm đầu tiên đội hoàn toàn tự chủ mặt kĩ thuật của hạng mục này. Ngoài ra, với sự thi đấu xuất sắc tại giải Thailand Talent Cup 2019, VĐV Cao Việt Nam đã chính thức lên ngôi vô địch mùa giải, qua đó ghi nhận danh hiệu vô địch đầu tiên của nền đua xe thể thao Việt Nam trên đấu trường quốc tế.
  • Tài trợ đội đua Repsol Honda Team trong mùa giải MotoGP 2019, kết thúc mùa giải Honda tự hào chiến thắng tuyệt đối với danh hiệu Triple Crown: MotoGP 2019 Marc Marquez #93 là tay đua vô địch, Repsol Honda Team là đội đua chiến thắng và Honda là nhà sản xuất của năm.
  • Tài trợ phát sóng MotoGP 2019 bằng tiếng việt trên kênh Fox Sports và kết hợp với HEADs khắp cả nước tổ chức chuỗi các sự kiện phát sóng trực tiếp giải đua này.

2/ Kết quả kinh doanh mảng ô tô:

+ Tháng 12/2019: 2.989 xe, giảm 3% so với tháng trước và giảm 4% so với cùng kỳ năm ngoái.

[Mẫu xe bán tốt nhất tháng 12/2019]

  • CR-V với 1.074 xe bán ra, chiếm 36% tổng doanh số bán ôtô của HVN trong T12/2019.
  • City với 764 xe bán ra, chiếm 26% tổng doanh số bán ôtô của HVN trong T12/2019.

3/ Phát triển ứng dụng My Honda+

Ra mắt ứng dụng di động “My Honda+” hoàn toàn mới với nhiều tiện ích hỗ trợ khách hàng trong quá trình sử dụng các loại phương tiện ôtô, xe máy, đặc biệt tối ưu hóa cho các khách hàng sử dụng sản phẩm do HVN sản xuất và phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam.

Mang tới những trải nghiệm tuyệt vời trên giao diện thiết bị di động với nhiều tiện ích hỗ trợ:

  • Bảo hành điện tử
  • Theo dõi lịch sử bảo dưỡng sửa chữa
  • Cập nhật thông tin từ Honda Việt Nam
  • Tìm kiếm HEAD/ Đại lý Ôtô Honda
  • Gia tăng trải nghiệm các sản phẩm Honda Ôtô
  • Kết nối xe SH150cc

Sau hơn 1 tháng áp dụng, Ứng dụng My Honda+ đã nhận được sự ủng hộ của đông đảo khách hàng với 302,422 lượt cài đặt, đăng ký sử dụng (từ ngày 20/11/2019 đến ngày 15/1/2020)

  • Android store: Đứng số 1 Ứng dụng miễn phí phổ biến nhất (Doanh nghiệp)
  • Apple Store: Đứng số 7 Ứng dụng tiện ích

4/ Các hoạt động đóng góp xã hội:

Tiếp tục phối hợp với Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai chương trình Trao tặng 1,963 triệu mũ bảo hiểm cho học sinh bước vào lớp Một năm học 2019-2020 trên toàn quốc mang tên “Giữ trọn Ước mơ”, nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng và thay đổi thói quen đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông cho trẻ em nói riêng và cộng đồng nói chung và từ đó nâng tỷ lệ đội mũ bảo hiểm ở trẻ em đạt 80% vào năm 2020.

Tiếp tục triển khai các chương trình hỗ trợ giáo dục như Giải thưởng Honda Y-E-S 2019 dành cho Kỹ sư và Nhà khoa học trẻ và Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ năm thứ 14.

Tài trợ chính  chính cho Đội tuyển Quốc gia Việt Nam A, Đội tuyển Quốc gia Nữ Việt Nam và Đội tuyển U-22 Việt Nam kể từ ngày 01 tháng 4 năm 2019. Theo đó trong suốt năm 2019, HVN đã không ngừng đồng hành cùng các đội tuyển trên con đường chinh phục thử thách. Vào ngày 11/12/2019, với hai chiếc huy chương vàng của Đội tuyển tại SEA games 30, Thủ tướng Chính phủ cùng Công ty Honda Việt Nam đã vinh dự trao tặng phần thưởng là 29 xe Honda LEAD và 29 xe Honda WINNER cho các thành viên Đội tuyển Quốc gia Nữ Việt Nam và Đội tuyển U-22 Việt Nam. HVN hy vọng sẽ cùng người dân Việt Nam nói chung và Liên đoàn Bóng đá nói riêng biến ước mơ chung về một nền bóng đá Việt Nam phát triển, xứng tầm khu vực và vươn tới đẳng cấp thế giới trở thành hiện thực.

Trên đây là toàn bộ kết quả hoạt động kinh doanh và đóng góp xã hội của HVN trong năm 2019. HVN tin tưởng rằng với niềm tin của khách hàng dành cho thương hiệu Honda cũng như  tinh thần chấp nhận thử thách, HVN sẽ nỗ lực hết mình để mang lại “cuộc sống tự do, an toàn và thoải mái”, nhân rộng niềm vui của tất cả mọi người. HVN sẽ không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ và sản phẩm để từng bước hiện thực hóa Tuyên bố 2030 “Dẫn đầu sự phát triển lành mạnh của “xã hội di chuyển” và theo đuổi sứ mệnh nâng cao chất lượng cuộc sống” tại Việt Nam.