Khởi hành từ Thủ Đức, đoàn xe Nissan của chúng tôi rời TP.HCM tiến vào cao tốc Long Thành Dầu Giây. Trong hành trình lần này nhóm phóng viên có cơ hội trải nghiệm cả ba dòng xe Nissan gồm chiếc sedan Almera, xe gầm cao Kicks e-Power và chiếc bán tải Navara trên cung đường TP. Hồ Chí Minh – Xuyên Mộc.

Trong khung thời lượng từ 11:48 – 16:15

Sở hữu thân hình nhỏ gọn, Almera có lẽ là chiếc xe thuận lợi nhất thoát khỏi đoạn đường đông đúc buổi sáng sớm. Trong khi đó, với Nissan Kicks e-Power, việc di chuyển trong phố lại mang đến khoảng lợi về mặt nhiên liệu, khi mang trên mình công nghệ e-Power độc quyền từ Nissan, mà chắc hẳn nhiều người cũng đã biết nó tiết kiệm xăng như thế nào khi đi nội thành.

Ra khỏi Thành phố, các mẫu xe Nissan có nhiều khoảng trống hơn để thể hiện mình.

Nissan Almera được trang bị động cơ 1.0L Turbo tăng áp. Công nghệ động cơ tiên tiến mang lại cho Nissan Almera sức mạnh khoảng 99 mã lực tại 5,000 vòng/phút và momen xoắn cực đại lên tới 152- 160Nm tại tốc độ 2,400-4,000 vòng/phút. Với momen xoắn cực đại đạt được ngay ở vòng tua thấp, Nissan Almera tạo ra sự khác biệt so với xe sử dụng động cơ truyền thống.

Đi kèm với động cơ 1.0L Turbo, Nissan Almera được trang bị Hộp số vô cấp XTRONIC CVT thế hệ mới giúp cải thiện hiệu suất và tiết kiệm nhiên liệu. Hộp số sử dụng công nghệ D-Step Logic, mang đến cảm giác lái thú vị và khả năng vận hành linh hoạt, êm ái hơn so với hộp số CVT thông thường.

Khi chạy ở dải tốc độ cao, với lợi thế sedan gầm thấp, Almera mang đến cảm giác đầm chắc, không quá bồng bềnh, nhất là khi vào cua.

Với Nissan Kicks e-Power, xe mang đến khả năng tăng tốc êm, mượt, không có quá nhiều độ trễ khi nhấn ga. Hơn nữa chiếc xe mang đến tầm nhìn thoáng khi điều khiển.

Công nghệ e-POWER được trang bị trên Nissan Kicks thuộc thế hệ mới nhất với những nâng cấp về mô tơ điện, dung lượng và trọng lượng pin, giúp sản sinh công suất tối đa khoảng 134 mã lực tại 3410-9697 vòng/phút và mô men xoắn cực đại 280 Nm tại 0-3410 vòng/phút.

Bên cạnh đó, Nissan Kicks e-POWER được trang bị thêm động cơ xăng 1,2 lít DOHC 12 van 3 xi-lanh với nhiệm vụ dẫn động máy phát điện. Sự kết hợp này không chỉ cung cấp sức mạnh ấn tượng mà còn nâng cao hiệu suất sử dụng nhiên liệu đáng kể với 2.2L/km trong điều kiện vận hành trên đường nội đô.

Ngoài ra, công nghệ e-Pedal Step – chế độ vận hành một chân ga cũng mang đến sự nhẹ nhàng hơn khi lái xe. Công nghệ e-Pedal Step của Nissan cho phép tăng/ giảm tốc chỉ bằng bàn đạp ga, giúp cho việc điều khiển xe trở nên đơn giản hơn. Công nghệ này đặc biệt hữu dụng khi di chuyển với tốc độ thấp và thường xuyên giảm tốc. Bên cạnh đó, một phần năng lượng tổn hao trong quá trình giảm tốc sẽ được thu hồi lại và tái tạo để sạc cho pin.

Với chiếc bán tải Navara, nếu Kicks với khoảng sáng gầm cao mang đến tầm nhìn thoáng, thì Navara còn nhiều hơn thế, lợi thế về khoảng sáng gầm giúp người lái có thêm sự chủ động trong nhiều tình huống thực tế trên đường.

Nissan Navara EL 2WD vẫn sẽ được trang bị động cơ mới Turbo kép 2.3L giúp nâng tầm về sức mạnh, lực kéo. Động cơ này cho sức mạnh 188 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô men xoắn cực đại, 450Nm tại 1.500 – 2.500 vòng/phút. Với công nghệ mới, động cơ của Navara sẽ được trang bị thêm một turbo tăng áp nữa, giúp tăng hiệu quả đốt cháy nhiên liệu, đồng thời mang lại hiệu suất vận hành ở mức độ cao hơn trước đây.

Hơn nữa, việc động cơ mới được trang bị thêm một turbo tăng áp hoạt động ở dải vòng tua thấp, sẽ giúp đạt mô men xoắn cực đại tại vòng tua động cơ thấp, ở khoảng 1.500 vòng/phút, cũng như duy trì được mô men xoắn cực đại dài hơn trong khoảng 1.500-2.500 vòng/phút. Với thông số như vậy, động cơ sẽ có khả năng tăng tốc ban đầu và lực kéo tốt hơn, tăng khả năng tải nặng tức thời và tiết kiệm nhiên liệu.

Sau khi trải nghiệm, các mẫu xe của Nissan đều cho thấy khả năng vận hành tốt trong phân khúc ở nhiều mặt như: mức độ phản hồi của động cơ, độ vọt khi tăng tốc, khả năng cách âm, tầm quan sát cũng như mức độ rộng rãi hay về khoản tiết kiệm nhiên liệu. Hy vọng những thông tin này sẽ có ích cho quý vị trong việc lựa chọn cho mình những mẫu xe ưng ý trong tương lai.