Harley-Davidson là thương hiệu sở hữu một hành trình hình thành và phát triển dài, từ năm 1903 và tiếp nối với hàng loạt những cột mốc đáng nhớ. Được gây dựng và phát triển bởi các nhà sáng lập William Harley, Arthur Davidson, Walter Davidson và William Davidson tại thành phố Milwaukee, thương hiệu Harley-Davidson đã nhanh chóng trở thành nhà sản xuất xe mô tô lớn nhất thế giới với hơn 2.000 đại lý ở 67 quốc gia từ năm 1920.

Trong quá trình hình thành và phát triển thành thương hiệu, Harley-Davidson đã khẳng định tên tuổi thông qua những cột mốc quan trọng trên hành trình của mình. Trong đó, phải kể đến những thành tích nổi bật của các mẫu xe thuộc gia đình Sportster tại các cuộc đua mô tô thể thao. Đầu tiên phải kể đến hàng loạt các cúp vô địch mà chiếc XL Sportster đạt được tại các giải đua mà Harley-Davidson đã tham gia từ năm 1957, cho đến thành tích phá kỷ lục thế giới của chiếc Harley-Davidson Streamliner sử dụng động cơ Sportster vào năm 1970, và hơn 28 lần vô địch AMA Grand National Championships của mẫu flat-track XR-750 được phát triển từ Sportster.

Khi nhắc đến Harley-Davidson, không thể thiếu những mẫu Grand American Touring to lớn, hầm hố, được trang bị khối động cơ mạnh mẽ với âm thanh vang dội vô cùng đặc trưng. Những mẫu xe này được Harley-Davidson chăm sóc và cải tiến qua từng giai đoạn trên con đường hoàn thiện sản phẩm của mình. Năm 1941 được xem là năm khởi đầu cho dòng xe Touring của Harley-Davidson với sự ra mắt của mẫu xe FL sử dụng động cơ Big Twin 74 cubic inch. Năm 1949, mẫu xe FL Hydra Glide xuất hiện với công nghệ phuộc thủy lực tiên tiến, cho trải nghiệm lái êm ái hơn trên những hành trình dài. Đến năm 1958, mẫu FLT Duo Glide được ra mắt, sử dụng phuộc thủy lực ở cả phía trước và sau. Đây được xem là mẫu xe Touring thực sự đầu tiên của Harley-Davidson.

Năm 1980, Harley-Davidson cho ra mắt FLT Tour Glide với đầu đèn đôi và fairing đầu cá mập nổi tiếng, là nguồn cảm hứng cho những mẫu Road Glide trở về sau. Mẫu xe sở hữu khối động cơ 80 cubic inch, là chiếc Harley-Davidson đầu tiên được trang bị hộp số 5 cấp. Các mẫu Street Glide và Road Glide tiếp tục được ra mắt vào năm 1994 và 1998, trở thành những dòng xe biểu tượng cho phong cách Grand American Touring và được tiếp tục sản xuất đến tận ngày nay.

Năm 2001, Harley-Davidson và Porsche đồng hợp tác phát triển mẫu xe V-Rod với khối động cơ Revolution, lần đầu tiên sử dụng công nghệ làm mát bằng chất lỏng. Sự ra mắt của V-Rod cho thấy sự đổi mới và không bị gò bó trong bất kỳ khuôn mẫu nào có lẽ chính là triết lý của Harley-Davidson.

Tinh thần cải tiến và tìm kiếm sự hoàn thiện mới được tiếp tục khi năm 2010, Harley-Davidson giới thiệu mẫu Sportster mới với tên gọi Forty-Eight. Mẫu xe này đã nhanh chóng nhận được sự yêu thích của đông đảo các biker và trở thành một trong những mẫu xe phổ biến nhất của Harley-Davidson ở thời hiện đại.

Đến năm 2021, Pan America, mẫu xe Adventure-Touring đầu tiên của thương hiệu ra đời. Pan America sử dụng thế hệ động cơ hoàn toàn mới Revolution® Max với nhiều cải tiến vượt trội và khả năng chinh phục bất cứ địa hình nào của Pan America đã giúp Harley-Davidson khẳng định tầm nhìn của mình. Tiếp theo đó, các mẫu xe Sportster S và Nightster được ra mắt trên nền tảng động cơ Revolution® Max, mở đầu cho một chương lịch sử mới với nhiều hứa hẹn.

Harley-Davidson không chỉ là một cỗ máy mạnh mẽ, mà còn là một biểu tượng văn hóa toàn cầu. Cộng đồng đam mê Harley-Davidson được thành lập chính thức từ năm 1983, với tên gọi Câu Lạc Bộ H.O.G. (Harley Owners Group) đã giúp Harley-Davidson vượt ngoài phạm vi thương hiệu, trở thành một biểu tượng văn hóa, và lan tỏa rộng khắp thế giới. Câu Lạc Bộ H.O.G. là cầu nối để những người đam mê Harley-Davidson có thể gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và văn hóa chơi xe. Qua nhiều năm phát triển, H.O.G. đã trở thành hội nhóm mô tô lớn nhất thế giới với hàng triệu thành viên trên toàn cầu. Tại Việt Nam, có 3 chi hội H.O.G. chính thức được Harley-Davidson công nhận đó là câu lạc bộ H.O.G. Saigon Chapter, H.O.G. Hanoi Chapter và H.O.G. Danang Chapter.