Phát triển với định hướng DNA thể thao của những mẫu xe phân khối lớn huyền thoại, Exciter 155 VVA được nâng cấp và thay đổi nhiều chi tiết hoàn toàn mới dựa trên các công nghệ đang được áp dụng trên siêu xe thể thao YZF-R1.

Ở phiên bản này xe sử dụng bộ ly hợp Assist & Slipper trợ lực và kiểu trượt tương tự YZF-R1. Với Assist: Tăng khả năng bám côn, chống trượt côn. Slipper: chống bó cứng bánh sau khi dồn số ở tốc độ cao. Ngoài ra, tay côn mới hành trình ngắn hơn 10mm so với phiên bản 150cc giúp có cảm giác tốt hơn. Hơn nữa, Exciter 155 VVA được thiết kế với 4 sơ đồ đánh lửa tùy theo các dải cấp số, tối ưu hiệu năng động cơ. Ở dải tốc độ động cơ cao, cò mổ dạng trượt phủ carbon kim cương để xu páp bền và nhẹ hơn cho khả năng tăng tốc mượt mà mạnh mẽ.

Chưa hết, mẫu xe này còn được nhà sản xuất Tăng góc phun xăng từ 15o lên thành 18o, số lỗ phun từ 6 lỗ lên 10 lỗ, giúp xăng phun tơi hơn và tăng hiệu suất đốt cháy công suất động cơ.

Về phương diện động cơ, Yamaha trang bị cho Exciter 155 VVA cỗ máy 155cc, 4 van, SOHC, phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa 17.7 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,4 N.m tại vòng tua 8.000 vòng/phút.

Hệ thống van biến thiên vô cấp VVA với 2 vấu cam riêng biệt điều khiển van nạp: một cam cho dải vòng tua thấp – trung bình và một cam cho dải vòng tua cao. Van nạp ở tua cao sẽ có thời gian mở dài hơn, làm tăng hiệu suất khí nạp và công suất tổng thể. Đi kèm với đó là hộp số 6 cấp

Về mặt tính năng, Yamaha Exciter có điểm nhấn ở phía trước chính là cụm đèn độc lập, cho phép thiết kế đèn xe nhỏ gọn hơn, tăng tính khí động học. Đồng thời khi xe vào cua, vùng chiếu sáng sẽ đi theo góc lái, cải thiện khả năng quan sát của người lái. Trong khi đó, khả năng tản nhiệt, làm mát và ống xả của xe cũng được cải thiện, hệ thống giảm xóc cũng được chăm chút nâng cấp.

Nói đến phương diện an toàn, Phanh đĩa bánh trước trang bị kẹp má phanh kép gồm 2 piston cung cấp lực phanh mạnh hơn 17%. Các bộ phận dẫn lực và ma sát được thiết kế cứng chắc tạo nên hệ thống phanh hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó là một số tiện ích không thể thiếu trong thời đại 4.0 với Mặt đồng hồ full LCD đa chức năng, Hệ thống khóa thông minh, Ổ cắm điện tích hợp 12V, dây xích trên xe là loại Xích kín, bình xăng lớn 5.4 lít và rất nhiều các tùy chọn khác…

“Trên thực tế, Yamaha Motor Việt Nam đã lên kế hoạch để giới thiệu sản phẩm này sớm nhất có thể. Tuy nhiên, tình hình đại dịch toàn cầu đã mang đến nhiều khó khăn cho chuỗi cung ứng, gây chậm trễ cho quá trình sản xuất vì chúng tôi muốn đảm bảo chất lượng tốt nhất cho sản phẩm. Vì lý do đó mà đến nay Exciter 155 VVA mới chính thức được giới thiệu. Chúng tôi hiểu rõ rằng tình hình của dịch bệnh vẫn còn đang diễn biến phức tạp và chưa thể ổn định trong thời gian tới, nhưng đồng thời theo những số liệu thống kê doanh thu cho thấy thị trường xe máy của Việt Nam đang trên đà phục hồi rất khả quan. Kèm với đó, cộng đồng hâm mộ Exciter đã sẵn sàng để chào đón Exciter phiên bản mới sau một thời gian dài chờ đợi và những yếu tố đó khiến chúng tôi tự tin đây là thời điểm thích hợp để ra mắt sản phẩm chủ lực của mình”. Ông  Yasutaka Suzuki, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam cho biết.

Ông Yasutaka Suzuki, Tổng giám đốc Yamaha Motor Việt Nam.

Ở lần ra mắt này, Yamaha Exciter được trình làng với hai phiên bản gồm tiêu chuẩn và cao cấp đi kèm bốn màu sắc: Xanh GP, Trắng đỏ, Đen nhám, Đỏ nhám với mức giá bán lẻ đề xuất từ 46 triệu 996 nghìn đồng đến 50 triệu 490 nghìn đồng.

Phiên bản Giá bán bán lẻ đề xuất
Phiên bản GP 50.490.000 VND
Phiên bản cao cấp 49.990.000 VND
Phiên bản tiêu chuẩn 46.990.000 VND