Mới đây, mẫu xe Bentley Flying Spur First Edition hoàn toàn mới, mẫu xe đầu tiên và duy nhất của Bentley được nhập chính hãng về Việt Nam đã tìm được chủ nhân của mình. Giá bán của xe sẽ phụ thuộc vào option tùy chọn của khách hàng, cũng như thời điểm nộp thuế. Tuy nhiên, người mua có thể đặt 1 mẫu xe tương tự với full option rơi vào mức giá khoảng 29 – 30 tỷ đồng.

Bentley Flying Spur hoàn toàn mới là mẫu sedan Gran Tourer sang trọng tối thượng, kết hợp hoàn hảo giữa năng lực vận hành linh hoạt, hiệu suất cao và tiện nghi đặc trưng của phong cách limousine bốn cửa.

Mang sự hiện diện mạnh mẽ và thú vị không thể nhầm lẫn của một chiếc Bentley, cùng với khoang nội thất sang trọng đem tới sự tiện nghi và tinh tế bậc nhất, Flying Spur mới được thiết kế độc đáo để chiều lòng cả người lái và hành khách theo cách mà không chiếc xe nào khác có thể làm được. Được phát triển mới hoàn toàn, chiếc xe bốn cửa là sự hòa quyện giữa kỹ nghệ chế tác tuyệt xảo của người Anh cùng với những tính năng công nghệ tân tiến.

Flying Spur thế hệ thứ ba biểu trưng cho ngôn ngữ thiết kế điêu khắc đương đại của Bentley, trong khi tiếp tục kế thừa di sản DNA đặc trưng của hãng xe đến từ Crewe. Được phát triển dựa trên khung gầm hoàn toàn mới, kiểu dáng năng động của chiếc xe là kết quả của việc trục bánh xe trước được đẩy về phía đầu xe giúp mở rộng chiều dài cơ sở.

Điểm nhấn cho tỷ lệ thiết kế tinh tế và uy lực là cụm đèn trước LED ma trận với hiệu ứng pha lê lộng lẫy, và đặc biệt là ở phía sau với cụm đèn hậu lấy cảm hứng từ biểu tượng chữ ‘B’ ôm trọn hai góc phía sau. Các tùy chọn mâm xe 21 và 22 inch mới có thiết kế lịch lãm, nâng tầm cho phong cách và sự tinh tế của Flying Spur.

Lần đầu tiên trên một chiếc Flying Spur hiện đại, biểu tượng đôi cánh ‘Flying B’ của Bentley tung bay đầy tự hào trên phần mũi xe. Được điều khiển nâng hạ điện tử, biểu tượng này vươn lên từ phía dưới logo Bentley hiện đại tuyệt đẹp.

Bên trong khoang nội thất hào phóng về không gian, các đường nét xuất phát từ mặt bảng điều khiển lấy cảm hứng từ đôi cánh rồi vuốt giữa hai khu vực hành khách trước và sau để tạo nên phong cách hợp nhất. Đây vẫn đích thực là nội thất của Bentley với các vật liệu tự nhiên và chuẩn xác, hơn nữa được tích hợp hàng loạt các công nghệ mới.

Màn hình trung tâm độc đáo Bentley Rotating Display nằm ở vị trí trung tâm trên bảng điều khiển và được chế tạo tinh xảo. Bảng điều khiển HD có thể xoay chuyển giữa màn hình cảm ứng 12,3 inch, cụm đồng hồ kim tuyệt đẹp hoặc mặt trang trí tối giản cổ điển bằng gỗ.

Màn hình điều khiển di động Touch Screen Remote Control là điểm nhấn trung tâm trong trải nghiệm ở khoang ghế sau. Thiết bị hiện đại này có thể điều khiển tất cả các tính năng chính trên xe, bao gồm rèm che nắng, hệ thống điều hòa và các chế độ massage dành cho ghế sau. Khách hàng cũng có thể sử dụng màn hình này để điều khiển hệ thống đèn nội thất đa chế độ của Flying Spur.

Sự tinh tế và tiện nghi đầu bảng trong khoang nội thất rộng rãi được nâng tầm thông qua đa dạng các tùy chọn gỗ trang trí theo tấm đơn Single Veneer hoặc tấm kép Dual Veneer. Ở cả hàng ghế trước và sau, Bentley giới thiệu thiết kế ghế da sọc dọc hoàn toàn mới, với họa tiết thêu hình kim cương nằm trong gói trang bị Mulliner Driving Specification. Đây là mẫu xe đầu tiên trên thế giới có cánh cửa bọc da họa tiết kim cương ba chiều.

Tùy chọn cửa sổ trời panorama trải rộng trên suốt chiều dài nóc xe, đem tới không gian nội thất ngập tràn ánh sáng và đưa hành khách tới gần hơn với trải nghiệm Gran Tourer. Có ba tùy chọn hệ thống âm thanh, bao gồm hệ thống Bang & Olufsen 16 loa và hệ thống Naim công suất lên tới 2.200 watt.

Flying Spur hoàn toàn mới dẫn đầu về công nghệ tối tân trong phân khúc xe sang trọng. Các hệ thống hỗ trợ người lái như hệ thống camera hồng ngoại quan sát ban đêm Night Vision, hỗ trợ tự động lái theo xe phía trước khi tắc đường Traffic Assist, cảnh báo điểm mù Blind Spot Warning và hiển thị thông tin lên kính lái Head-Up Display. Hàng loạt các chức năng kết nối Advanced Connectivity khác, bao gồm tính năng phát sóng Wifi giúp người lái tương tác với các chức năng và dịch vụ trực tuyến theo thời gian thực.

Nhờ hệ khung gầm tân tiến hoàn toàn mới kết hợp giữa nhôm và nhiều loại vật liệu composite, Flying Spur chính là một tuyệt tác công nghệ. Hệ thống đánh lái bốn bánh Electronic All-Wheel Steering lần đầu tiên xuất hiện trên một chiếc Bentley, kết hợp cùng với hệ dẫn động bốn bánh Active All-Wheel Drive và Bentley Dynamic Ride – hệ thống treo chủ động cân bằng áp dụng công nghệ 48V đầu tiên trên thế giới – nhằm đem tới khả năng điều khiển và cảm giác vận hành đỉnh cao.

Một cải tiến lớn khác nằm ở hệ thống treo khí nén mới với ba buồng khí, mang đến khả năng tùy chỉnh chuẩn xác hơn khi lựa chọn giữa độ êm ái của một chiếc limousine với khả năng kiểm soát thân xe thể thao. Tính năng này đem tới cho Flying Spur năng lực vận hành chưa từng xuất hiện trong phân khúc xe sang trọng trước đây.

Trái tim của Flying Spur là động cơ 6.0 lít W12 tăng áp kép được cải tiến của Bentley, đi cùng hộp số ly hợp kép 8 cấp tiên tiến có các bước chuyển số nhanh và mượt mà hơn. Động cơ TSI mới giúp chiếc xe tăng tốc 0 – 100 km/h trong 3,8 giây và tốc độ tối đa 333 km/h.

Một số hình ảnh khác của Bentley Flying Spur First Edition: