Thế hệ thứ hai của mẫu GT trang nhã được đẩy mạnh về thiết kế, sức vận hành, chế độ lái và sự thoải mái. Đèn LED matrix HD, dải sáng OLED, các màn hình cảm ứng MMI lớn với phản hồi xúc giác, âm thanh hoàn hảo với thiết kế tuyệt vời của hệ thống 3D cao cấp Bang & Olufsen được trang bị tiêu chuẩn trên Audi A7 Sportback mới.

Kế thừa thế hệ đầu tiên năm 2010, chiếc A7 Sportback mới mang đến một diện mạo mạnh mẽ hơn. Chiều dài xe xấp xỉ 5 m, với 4.969 mm và chiều rộng 1,91 m, A7 mới tự hào với trục cơ sở dài 2.926 mm giúp gia tăng không gian khu để chân hàng ghế sau thêm 20 mm.

Mẫu xe gia tăng các kích thước khiến cho người ngồi trong có được một cảm giác thư thái. Các cửa sổ sử dụng kính cách âm giúp cho khoang nội thất thực sự yên tĩnh, cùng sự kết hợp nhiều nhân tố từ hệ thống treo sau năm thanh liên kết tới việc giảm âm và hệ thống hóa kỹ thuật các rung động qua hệ thống truyền động.

Chủ nghĩa hoàn hảo thậm chí còn được minh chứng rõ ràng hơn khi nhấn nút khởi động động cơ tăng áp V6 3.0. A7 Sportback lướt êm và gia tốc nhanh. Thậm chí ngay cả khi tăng tốc lên 100 km/h cũng chỉ cảm thấy giống như một cú vút nhanh và gần như không thể kìm hãm được trên mọi cung đường.

Bước cách tân lớn nhất chính là nội thất trong xe. Đây chính là nơi tuyệt nhất để tận hưởng tiện nghi với hàng ghế trước thoải mái và hàng ghế sau rất rộng rãi cho khu vực để chân, tựa đầu, thâm chí tính cả không gian trần xe. Cả phía sau lẫn hàng ghế trước yên tĩnh một cách đáng kinh ngạc giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái.

Phía đầu xe, lưới tản nhiệt khung đơn được thiết kế rộng hơn cùng dải đèn hẹp. Mười hai dải sáng ngang riêng biệt cùng đèn pha LED matrix tạo nên một phong cách thiết kế riêng biệt.

Giống như phiên bản trước, hình dáng xe nổi bật với đặc trưng vòm mui xe năng động, vuốt xuôi về phía sau như một chiếc du thuyền. Khoang hành lý dài kết thúc với cánh lướt gió tích hợp có thể tự động mở ra ở tốc độ 120 km/h, và một dải đèn sáng chạy ngang – một thiết kế đặc trưng cho tất cả những mẫu xe hàng đầu của Audi – kết nối với đèn hậu với 13 thanh sáng. Khi mở cửa xe hay khóa xe, dải đèn OLED chạy hiệu ứng rất nhanh cả ở đèn trước và sau, nhấn mạnh vẻ đẹp năng động của chiếc coupe cỡ lớn dù có đang đứng yên tại chỗ.

Nội thất ấn tượng với phong cách thiết kế không gian mang xu hướng tương lai. Các lựa chọn màu sắc, vật liệu, ốp trang trí và ánh sáng nội thất được lựa chọn hoàn hảo đem đến một không gian nội thất đẳng cấp mang xu hướng tương lai. Ghế ngồi bọc da Milano tăng thêm sự tiện nghi tổng thể. Gói chiếu sáng không gian nội thất mang lại cảm giác hoàn toàn thư thái dễ chịu.

Khoang hành lý có dung tích 535 lít – có thể chứa 2 túi gậy chơi golf nằm ngang – và có thể tăng lên tới 1.390 lít nếu gập phần tựa lưng hàng ghế sau xuống. Thân xe được chế tạo từ hợp kim siêu nhẹ. Chiếc Gran Turismo đạt những chỉ số cao nhất cho độ cứng vững, an toàn va chạm, khí động học và khí âm học.

Tại Việt Nam Audi A7 có 13 màu sơn để khách hàng lựa chọn.

Ngôi vị “World luxury Car of the Year 2019” – Audi A7 Sportback đã được trai giải “Design Trophy” 2018 do 13.000 độc giả của tạp chí Auto Zeitung tại Đức bình chọn.

Thiết kế rõ ràng, trau chuốt với công nghệ của nghệ thuật đỉnh cao, tất cả được tích hợp một cách đẹp mắt để kiến trúc nội thất và công nghệ hòa làm một. Màn hình MMI cảm ứng của Audi được kết nối với màn hình 10,1 inch phía trên. Màn hình màu đen bo viền nhôm xám than khiến nó gần như chìm hẳn vào mặt táp lô rộng khi ở chế độ tắt. Cùng với màn hình Audi virtual cockpit 12,3 inch, hệ thống MMI bao gồm 2 màn hình cảm ứng lớn với độ phân giải cao. Người lái vận hành hệ thống thông tin từ màn hình phía trên trong khi màn hình 8,6 inch phía dưới hiển thị điều khiển hệ thống điều hoà và các tiện ích thư giãn khác.

Ghế ngồi người lái được trang bị chức năng ghi nhớ vị trí lên tới 7 người khác nhau và có thể lưu giữ các cài đặt ưa thích cho từng người ngồi. Hệ thống âm thanh cao cấp Bang & Olufsen công suất 705 watt gồm 16 loa được trang bị tiêu chuẩn. Tại Đức, hơn 16,000 độc giả của tạp chí máy tính “auto motor und sport” và “Chip” đã cùng bình chọn trên 11 tiêu chí và vinh danh “Giải thưởng kết nối 2017” cho hệ thống âm thanh 3D cao cấp Bang & Olufsen 3D và sự thích ứng của âm thanh với tạp âm xung quanh trên mẫu xe Audi A7.

Tất nhiên, A7 Sportback cam kết khả năng vận hành tuyệt vời trên mọi cung đường. Hệ thống khung hỗ trợ điện tử (ECP) mới – bộ điều khiển trung tâm cho hệ thống khung gầm – và hệ thống treo được nâng cấp khiến chiếc xe được linh hoạt và thoải mái hơn. Cảnh báo áp suất lốp, cảnh báo chuyển làn và hệ thống phanh mạnh mẽ tăng cường tính năng lái an toàn. Vành hợp kim nhôm 19 inch 10 chấu hình chữ Y được trang bị tiêu chuẩn; vành có kích thước 8,5 J x 19 với cỡ lốp 245/45. Điều độc đáo trên thị trường đó là chức năng cảnh báo được tích hợp trong cảnh báo cân bằng điện tử ESC cho người lái nếu bánh xe không được siết chặt.

Người lái có thể tuỳ chọn nhiều chế độ lái từ Audi drive select gia tăng thêm nhiều sự thoải mái và năng động. Hệ thống đánh lái tiên tiến được kết hợp với hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro giúp tăng sự thoải mái, tính thể thao và độ chính xác tối đa. Hỗ trợ đỗ xe cùng camera 360 thêm vào độ an toàn toàn diện

Audi A7 Sportback kết hợp hệ thống mild hybrid mới sử dụng hệ thống điện 48V để đạt được hiệu suất lớn hơn và sự thoải mái tốt hơn. Bộ máy phát khởi động lại (BAS) kết hợp cùng bộ pin lithium-ion có thể thu hồi năng lượng tới 12 kW trong quá trình giảm tốc giúp tiết kiệm nhiên liệu. Trong khoảng tốc độ từ 55-160 km/h, chiếc coupe 4 cửa có thể ngắt động cơ và sau đó nhanh chóng khởi động lại thông qua bộ BAS.

Audi A7 Sportback 55 TFSI quattro mới sử dụng động cơ xăng V6 3.0 TFSI. Động cơ V6 tăng áp công suất 250 kW và mô-men xoắn 500 Nm, đẩy chiếc A7 Sportback tăng tốc từ 0 tới 100 km/h chỉ trong 5,3 giây và đạt tốc độ tối đa 250 km/h. Kết hợp với hộp số S tronic, hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian quattro ultra sẽ kích hoạt dẫn động cầu sau khi cần thiết.

Mẫu coupé 4 cửa được sản xuất tại Đức và hoàn thiện trên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy Audi ở Neckarsulm.

Như tất cả các mẫu xe Audi tại Việt Nam, Audi A7 Sportback 3.0 TFSI quattro được bảo hành 3 năm không giới hạn km.