Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) chính thức công bố thành tựu và các hoạt động nổi bật của công ty trong nửa đầu năm từ 01/01 đến 30/06/2020. Mặc dù phải đối mặt với những khó khăn và thách thức do dịch Covid-19 gây ra, Toyota Việt Nam vẫn luôn không ngừng nỗ lực khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.

I. Kết quả kinh doanh

Nửa đầu năm 2020, TMV đã xuất xưởng 16.905 xe, đưa số sản xuất tích lũy đạt gần 550.000 xe. Doanh số bán hàng của TMV tính đến hết tháng 6 đạt 25.853 xe. Đặc biệt, sau 6 tháng đầu năm, mẫu xe Vios dẫn đầu thị trường về doanh số bán;ngoài ra, Innova và Fortuner thường xuyên nằm trong top những mẫu xe bán chạy nhất. Trong lĩnh vực dịch vụ, TMV đã chào đón hơn 600 nghìn lượt khách hàng. Bên cạnh đó, TMV đã đóng góp gần 350 triệu USD vào ngân sách nhà nước và luôn là một trong những doanh nghiệp dẫn đầu trong hoạt động đóng thuế tại tỉnh Vĩnh Phúc.

Những thành tựu kể trên là minh chứng cho những nỗ lực đẩy mạnh sản xuất trong nước, góp phần vào sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô cũng như sự phát triển của đất nước Việt Nam.

Hạng mục Đơn vị T1 – T6 2020 T1 – T6 2019 2020 vs. 2019 Cộng dồn
Sản xuất Xe 16.905 23.343 -28% 547.754
Doanh số bán hàng Xe 25.853 37.935 -32% 649.141
Doanh số dịch vụ Nghìn lượt 603 697 -13% 12.879
Đóng góp vào ngân sách nhà nước Triệu USD 347 520 -33% 9.383

II. Hoạt động nổi bật

1. Mẫu xe mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của khách hàng, TMV đã ra mắt phiên bản cải tiến của mẫu xe Vios vào tháng 1/2020.

Mẫu xe hoàn toàn mới Granvia, Hiace thế hệ mới và phiên bản cải tiến của mẫu xe Land Cruiser Prado đã được giới thiệu vào tháng 6/2020. Trong thời gian tới, TMV sẽ tiếp tục cho ra mắt mẫu xe mới và các phiên bản cải tiến, mang lại nhiều lựa chọn hơn cho khách hàng.

2. Hệ thống đại lý

Nhằm mang dịch vụ và sản phẩm Toyota đến gần hơn với khách hàng, trong 6 tháng đầu năm, TMV đã khai trương 02 đại lý mới, nâng tổng số đại lý Toyota lên con số 65 đặt tại 31 tỉnh thành trên cả nước.

3. Đầu tư

Trong nửa đầu năm 2020, TMV đã đầu tư hơn 6 triệu USD, góp phần nâng tổng số tiền đầu tư từ trước tới nay lên đến khoảng 236 triệu USD.

4. Xuất khẩu

Kim ngạch xuất khẩu phụ tùng đạt hơn 20 triệu USD, nâng tổng giá trị xuất khẩu cộng dồn của TMV lên hơn 565 triệu USD.

5. Bảo vệ môi trường

Luôn nỗ lực chung tay góp phần cải thiện các vấn đề môi trường tại Việt Nam, tháng 6/2020, TMV, hệ thống đại lý và nhà cung cấp của Toyota đã thực hiện nhiều hoạt động đầy ý nghĩa và thiết thực như: Tổ chức lễ ký cam kết bảo vệ môi trường, Cuộc thi ảnh môi trường, Chiến dịch tiết kiệm giấy in … Đặc biệt, TMV khuyến khích toàn bộ nhân viên có ý tưởng cải tiến về môi trường và kết hợp cùng hệ thống đại lý Toyota chú trọng triển khai chương trình “Thách thức Nói không với nhựa sử dụng 1 lần”.

6. Hoạt động trách nhiệm xã hội

Trong 6 tháng đầu năm 2020, TMV tiếp tục duy trì các hoạt động thường niên trong 4 lĩnh vực An toàn giao thông, Bảo vệ môi trường, Giáo dục đào tạo và Văn hóa xã hội như: Toyota cùng em học an toàn giao thông, Chiếc ô tô mơ ước, hỗ trợ xây điểm trường tại tỉnh Sơn La, đồng hành cùng Liên hoan phim toàn quốc về an toàn giao thông, … Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng tới mọi mặt đời sống xã hội, với mong muốn chung tay cùng Chính phủ và người dân cả nước đẩy lùi dịch bệnh, TMV đã ủng hộ 11,1 tỷ đồng cho tỉnh Vĩnh Phúc và Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam.

Bên cạnh đó, với triết lí “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, TMV cùng hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc đã thực hiện nhiều chương trình hỗ trợ và chăm sóc khách hàng như: Đẩy mạnh các hoạt động trực tuyến, triển khai Bộ tiêu chuẩn Quy trình hoạt động mùa dịch tại hệ thống đại lý Toyota, triển khai hàng loạt chương trình ưu đãi dịch vụ và bán hàng.

Năm 2020 đánh dấu hành trình 25 năm phát triển của Toyota tại Việt Nam. TMV sẽ tiếp tục nỗ lực đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô thông qua việc từng bước gia tăng tỉ lệ nội địa hóa, thúc đẩy sản xuất trong nước theo định hướng của Chính phủ, không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, bán hàng và dịch vụ với mong muốn đạt được Nụ cười và Lòng tin của khách hàng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện trách nhiệm xã hội, đóng góp vào sự phát triển bền vững của đất nước và hạnh phúc của người dân Việt Nam.