Thanh lịch, đẳng cấp và độc nhất: Porsche 911 Targa mới

Porsche hoàn thiện bộ ba phiên bản xe thể thao vào mùa hè: tiếp nối các phiên bản Coupé và Cabriolet, biến thể thân xe thứ ba của thế hệ 911 mới nay được ra mắt với các phiên bản truyền động 4 bánh toàn phần 911 Targa 4 và 911 Targa 4S.

Điểm nổi bật của phiên bản Targa vẫn là hệ thống mui hoàn toàn tự động, tân tiến và tương tự với mẫu xe Targa huyền thoại nguyên bản từ năm 1965, phiên bản này sở hữu khung chống lật đặc trưng, phần mui bên trên ghế trước có thể di chuyển và kính sau dạng vòm. Mui xe có thể được mở và đóng thuận tiện chỉ trong 19 giây.

Cả hai mẫu xe thể thao đều được trang bị tiêu chuẩn hộp số ly hợp kép tám cấp và hệ thống Quản Lý Hợp Lực Kéo của Porsche dẫn động bốn bánh thông minh giúp tối ưu cảm giác lái. Porsche sẽ tiếp tục mở rộng các yếu tố hết hợp giữa phong cách truyền thống, thiết kế kinh điển và công nghệ hiện đại trong phiên bản đặc biệt của 911 Targa, phiên bản sẽ ra mắt trong tháng 6.

Động cơ xy-lanh đối xứng tăng áp kép hiệu suất hơn

Tương tự như các phiên bản 911 Carrera, động cơ tăng áp boxer 6 xy-lanh 3,0 lít gia tăng công suất trên cả hai phiên bản 911 Targa, từ đó nâng cao hiệu suất và trải nghiệm lái hằng ngày. Động cơ được trang bị trên phiên bản 911 Targa 4 sản sinh công suất tối đa 385 PS tại 6.500 vòng/phút, tăng 15 PS so với phiên bản trước. Mô-men xoắn cực đại 450 Nm được phân phối trên dải vòng tua từ 1.950 đến 5.000 vòng/phút.

Với công suất tối đa 450 PS, 911 Targa 4S có công suất mạnh hơn 30 PS so với phiên bản trước và mô-men xoắn cực đại 530 Nm – tăng 30 Nm trong khoảng 2.300 đến 5.000 vòng/phút.

Tốc độ tối đa của 911 Targa 4 đạt 289 km/giờ – tăng 2 km/giờ, trong khi phiên bản 4S đạt 304 km/giờ – tăng 3 km/giờ.

Tối ưu hóa hệ thống dẫn động 4 bánh toàn phần, tăng cường lực kéo

Hiệu suất của các phiên bản dẫn động 4 bánh toàn phần mới và hệ dẫn động trục trước được tối ưu hóa. Bộ ly hợp và vi sai được làm mát bằng nước và có đĩa ly hợp được gia cố, tăng độ bền cũng như khả năng chịu tải cao hơn. Mô-men xoắn truyền động được tăng cường tại bộ ly hợp giúp nâng cao độ chính xác và chức năng của hệ dẫn động trục trước.

Khung gầm được phát triển tối ưu hơn tăng tính tiện nghi và độ an toàn

Hệ thống giảm chấn điều khiển điện tử PASM là một trong số trang bị tiêu chuẩn trên các mẫu 911 Targa mới. Bên cạnh đó là sự  xuất hiện của hệ thống Điều Phối Lực Kéo Vector Cao Cấp của Porsche.

Thiết lập tính lái năng động cho phiên bản 911 Targa 4 bao gồm lốp 235/40 ZR trên bộ bánh xe hợp kim 19 inch ở trục trước và lốp 295/35 ZR trên bộ bánh xe 20 inch ở trục sau. Theo tiêu chuẩn, phiên bản 4S được trang bị lốp 245/35 ZR tại bộ bánh trước 20 inch và lốp 305/30 ZR trên bộ bánh xe 21 inch.

Một chế tác Targa xa hoa quyến rũ mang ngôn ngữ thiết kế hiện đại

Dấn ấn ngoại thất của phiên bản 911 Targa chính là các yếu tố thiết kế của thế hệ 992. So với phiên bản tiền nhiệm, thân xe rộng hơn rõ rệt ở các bánh phía trước và khoảng cách giữa cụm đèn LED, hai đường gân nổi bật trên nắp ca-pô trải dài ở phía trước kính chắn gió. Phía sau đặc trưng bởi cánh gió rộng. Ngoại trừ phần phía trước và sau, toàn bộ thân xe được chế tạo từ nhôm.

Nội thất mang âm hưởng các phiên bản 911 Carrera và cuốn hút bởi các đường nét thẳng và sắc của bảng táp-lô cùng các cụm đồng hồ chìm. Đây là những chi tiết đã truyền cảm hứng cho thế hệ 911 từ những năm 70. Bên cạnh đồng hồ vòng tua trung tâm – ngôn ngữ thiết kế của Porsche – hai màn hình hiển thị mỏng, không viền được bố trí giúp mở rộng thông tin cung cấp cho người lái.

Biểu tượng đẳng cấp mới của xe thể thao từ năm 1965

911 Targa 2.0 đời 1965 là mẫu xe tiên phong về thiết kế. Xuất hiện trên thị trường như một “mẫu xe an toàn với thanh chống lật”, Targa, với mui xe có thể tháo rời, đã nhanh chóng định hình nên một khái niệm độc lập và trở thành tuyên ngôn đẳng cấp về phong cách.

Cho đến tận ngày nay, Porsche vẫn luôn kết hợp hai thế giới trong phiên bản 911 Targa: ưu thế của việc lái xe mui trần kết hợp cùng sự tiện nghi và an toàn cho trải nghiệm lái hằng ngày của một mẫu coupé.

Giá bán

Các phiên bản 911 Targa sẽ ra mắt từ tháng 8 năm 2020 theo từng thị trường và có thể đặt hàng ngay từ bây giờ. Giá tiêu chuẩn từ 8,24 tỷ  đồng cho phiên bản 911 Targa 4 và từ 9,17 tỷ  đồng cho phiên bản 911 Targa 4S.