Nằm trong phân khúc crossover cỡ nhỏ cạnh tranh với các đối thủ như Honda CR-V, Toyota RAV4, Mazda CX5 hay cao hơn là Mercedes GLK, BMW X1 và Audi Q3… XV sẽ gặp nhiều khó khăn để tiếp cận được khách hàng trước những đối thủ nặng ký này.

Có lẽ vì thế mà hãng Subaru đã chăm chút khá kỹ lưỡng cho mẫu xe này khi thay đổi XV theo triết lý thiết kế mới năng động, hiện đại hơn cùng với việc áp dụng các công nghệ kỹ thuật tiên tiến của hãng để tập trung nâng cao đặc tính lái và mức độ tiện nghi bên trong xe.

Tại Việt Nam, Subaru VX được phân phối với phiên bản động cơ boxer 2.0L đi cùng hộp số vô cấp CVT và hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian AWD. Với giá bán 1 tỷ 598 triệu đồng, XV vẫn được đánh giá cao khi được trang bị hàng loạt các tính năng tiện nghi và an toàn trên xe.

Liệu với động cơ Boxer cùng hệ truyền động AWD “đặc sản” cộng và thiết kế đổi mới hiện đại hơn có thể giúp Subaru tìm kiếm thêm những khách hàng mới đến với chòm sao thất tinh của hãng?

Ngoại Thất

Với những tín đồ của hãng Subaru  XV có thể là một sự thay đổi lớn của hãng làm họ thích thú hơn.

Vẫn mang những đường nét thiết kế đúng chất Nhật Bản nhưng sự kết hợp các đường nét giúp xe nhìn thể thao và năng động hơn. Phong cách thiết kế có phần chau chuốt hơn chứ không thực dụng như trước kia.

Đầu xe có thiết kế với lưới tản nhiệt, nắp capo và cụm đèn pha tương tự người anh em Impreza thế hệ mới. Sự kết hợp giữa các chi tiết này mang lại nét hiện đại và năng động cho xe. 

Cụm đèn pha của xe mang lại cái nhìn rất thu hút và đầy tính khiêu khích. Tính thể thao của xe được nhấn mạnh hơn với cản trước màu đen kết hợp cùng cụm đèn sương mù nằm sát bên ngoài giúp cản xe nhìn rộng hơn

Sự kết hợp giữa cụm đèn pha sắc cùng lưới tản nhiệt mạ crom sáng và những đường gờ dập nổi trên nắp capo giúp xe nhìn hiện đại hơn.

Điểm nổi bật nhất của XV khi nhìn từ bên cạnh là bộ la-zăng hợp kim 17” thiết kế đậm chất thể thao, thêm vào đó là các tấm ốp sườn và hốc bánh xe tối màu làm tăng thêm tính năng động cho xe.

Đuôi xe khi nhìn từ bên cạnh mang lại cảm giác mới mẻ hơn so với những mẫu xe khác của hãng khi tạo thành một đường cong khá liền lạc trong thiết kế xe

Thân xe với những đường gờ dập nổi làm tăng tính khí động học cho xe, các tấm ốp màu đen cũng tạo nên sự nổi bật cho thân xe

Đuôi xe Subaru XV với những đường nét khá dứt khoát và gọn gàng. Điểm gây sự chú ý nhất ở đuôi xe là cản sau cùng các cụm đèn phản quang khá thu hút, tuy nhiên ống xả lại bị ”giấu kỹ” bên trong cản xe sẽ là một điểm trừ với những người yêu thích tính thể thao

Cản sau được xem là chi tiết nổi bật nhất ở đuôi xe, tuy nhiên với những người khó tính và yêu tính thể thao thì ống pô bị giấu vào bên trong lại là 1 điểm trừ

Cụm đèn sau được thiết kế khá gọn gàng. Trên hầu hết các mẫu xe của Subaru, tên hãng và tên hệ dẫn động đều được đặt trên trái đuôi xe.

Nội Thất

Nội thất của Subaru XV vẫn phong cách thiết kế đơn giản và tiện dụng trước đây nhưng mang hơi hướng hiện đại và bắt mắt hơn.

Tính thể thao của xe thể hiên qua lẫy chuyển số trên vô-lăng, thắng tay bọc da cùng đường nét thiết kế dứt khoát. Chất liệu da và nhựa sử dụng trong nội thất rất mịn tay mang lại cảm giác sang trọng cho xe.

Subaru XV sở hữu kích thước dài x rộng x cao tương ứng 4.450 x 1.800 x 1.620 mm với chỉ 5 chổ ngồi mang lại không gian khá thoải mái.

Trọng tâm xe thấp giúp cho vị trí ngồi nhìn tương tự như một chiếc sedan, chất liệu da khá êm ái mạng lại cảm giác chất lượng tốt hơn.

Vô lăng 3 chấu bọc da được tích hợp lẫy chuyển số bằng tay mang lại tính thể thao cho xe. Các phím bấm điều khiển hệ thống âm thanh, hệ thống hành trình trên vô-lăng rất tiện dụng cho tài xế.

An toàn

Các mẫu xe của Subaru luôn được đánh giá cao về mức độ an toàn và XV là không ngoại lệ. XV được trang bị đến 7 túi khí được đặt ở các vị trí hợp lý giúp bảo vệ tài vế và những người trong xe tối ưu khi xảy ra sự cố.

Xe còn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh hoạt động độc lập ở mỗi bánh xe, hệ thống phân phối lực phanh EBD, hệ thống hỗ trợ phanh gấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VDC.

Thêm vào đó là chức năng khóa đai an toàn có thể điều chỉnh độ cao phù hợp với vóc dáng từng người ở hàng ghế trước và đai an toàn 3 điểm cho hàng ghế sau.

Giá Bán

Hiện tại, subaru XV đang được phân phối tại Việt Nam với mức giá 1.598.500.000 (1 tỷ 598 triệu đồng). Tuy nhiên, khách hàng mua xe Subaru XV trong tháng 8/2019 sẽ nhận được gói khuyến mãi giảm giá 185 triệu đồng cùng bộ quà tặng Body Kit cá tính.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0907.185.289

Email: trongthegioixe@gmail.com