HOT NEWS

Bộ đôi xế độ Arthur và Merlin cực thu hút tại lễ kỷ niệm một năm của Royal Enfield Việt Nam

17-11-2018 10:11:02 274 xem

Royal Enfield – thương hiệu xe mô tô với tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới đánh dấu cột mốc 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam bằng lễ kỷ niệm được tổ chức tại Showroom Royal Enfield Việt Nam, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7.
 


Sau hơn 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam Royal Enfield đã nhận được rất nhiều sự quan tâm và đón nhận nồng nhiệt từ các khách hàng trên mọi miền tổ quốc và tạo thêm sân chơi cũng như mang lại nhiều trải nghiệm ấn tượng và đặc sắc cho cộng đồng chơi xe.
Nhân dịp kỷ niệm đặc biệt này Royal Enfield cũng đặc biệt giới thiệu 2 chiếc xe mà Hãng đã hợp tác với bậc thầy độ xe đến từ Xưởng độ xe nổi tiếng Bandit9.

ARTHUR (Royal Enfield Continental GT)
Với ý tưởng tạo ra một chiếc Café Racer mang tính truyền cảm hứng, Bandit9 bắt đầu “dọn”  Continental GT bằng công đoạn khó khăn nhất – tái tạo khung sườn của Continental GT. Tất cả những góc cạnh của bộ khung được thay thế bằng những đường cong nhẹ nhàng để dáng xe không bị gián đoạn.

Mỗi bộ phận của Arthur được ví như một tác phẩm nghệ thuật, có thể kể đến như: Gác chân được chạm khắc, đồng hồ tốc độ tròn cổ điển, bình xăng và ốp lốc máy đặc biệt, tay lái hình cánh cung, phanh trước gia công riêng. Bandit9 mất gần 1 năm để hoàn thành sản phẩm thủ công đầy nghệ thuật này.

“Trái tim” Arthur vẫn là động cơ xi-lanh đơn, dung tích 535cc, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử như nguyên bản. khối động cơ này sản sinh công suất tối đa 29,1 mã lực tại vòng tua 5.100 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 44 Nm tại 4.000 vòng/phút.

Royal Enfield Continental GT sử dụng vành nan hoa đi kèm là lốp của Pirelli Sport Demon kích thước 100/90 ở bánh trước và 130/70 ở bánh sau.

MERLIN (Royal Enfield Classic)
Bandit9 đã thiết kế lại Classic với cảm hứng được lấy từ những chiếc đồng hồ sang trọng với các tiêu chí đơn giản nhưng độc đáo, đẹp và hữu dụng. Nhưng quan trọng nhất, chiếc xe phải mang tính truyền cảm hứng.

Vì vậy, Bandit9 đã biến Classic thành một chiếc hardtail và tạo thêm khoảng trống đằng sau xe. Các tỉ lệ của xe cũng thay đổi nhằm mang lại kiểu dáng lịch lãm, đậm chất cổ điển.
Classic có yên xe lấy cảm hứng từ những bộ phận lò xo thường thấy ở mặt sau của những chiếc đồng hồ cao cấp. Bandit9 sử dụng kiểu yên sau cổ điển với lò xo bên dưới lớp da bọc giúp cho người lái có cảm giác ngồi lái êm ái hơn. Đồng hồ tốc độ được thiết kế lại hoàn toàn, với chữ số La Mã được chạm khắc. 

Những chi tiết khác gồm có giá đỡ bằng đồng, gác chân gia công riêng, tay thắng và tay côn chạm trổ, gương gù, nắp bình xăng, tay lái và giảm xóc tự thiết kế. Và đương nhiên, toàn bộ xe được xi mạ chrome, dấu ấn của riêng Bandit9.

Classic sở hữu khối động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, dung tích 499cc, cho công suất tối đa 27,2 mã lực và mô-men xoắn cực đại 41,3 Nm. Xe sử dụng bộ ly hợp ướt với 5 cấp số.

Hai mẫu xe đặc biệt này đang được trưng bày tại Showroom Royal Enfield Việt Nam tại tòa nhà Saigon Paragon, số 3 Nguyễn Lương Bằng, khu vực trung tâm Quận 7 để giới thiệu  đến khách tham quan và những người yêu xe nói chung và thương hiệu Royal Enfield nói riêng.
Anh Thoại (Theo TTGX, HTV7).
SỰ KIỆN SẮP DIỄN RA
THĂM DÒ Ý KIẾN

Bạn có thích giao diện mới của Autotv.vn không?