Sau khi ra mắt toàn cầu hồi tháng 4/2022, nhiều hình ảnh về mẫu Harley-Davidson® Nightster™ 975 đã được hé lộ tại Việt Nam, theo một số nguồn tin Nightster 975 sẽ sớm được ra mắt chính thức tại Việt Nam trong thời gian tới, hứa hẹn sẽ là luồng gió mới, mang tinh thần tự do, phóng khoáng của dòng xe Sportster đến với thế hệ biker trẻ tại thị trường Việt.

Động cơ Revolution® Max 975T mới

Trái tim của Nightster là động cơ Revolution® Max 975T mới, một phiên bản của động cơ Revolution® Max. Đây là khối động cơ V-Twin 60 độ làm mát bằng chất lỏng, được thiết kế để mang đến khả năng tăng tốc và sức mạnh ở những dải tua giữa. Các chi tiết lọc gió, trục cam kép, van nạp… đều được tinh chỉnh để tối ưu hóa hiệu năng trên các khoảng vận tốc khác nhau.

Phần van thủy lực được điều chỉnh để tăng sự êm ái khi vận hành, giúp bảo dưỡng nhanh chóng và ít tốn chi phí hơn. Bộ cân bằng bên trong giúp giảm độ rung của động cơ, cho trải nghiệm lái thoải mái hơn và tăng độ bền của xe, tuy nhiên vẫn giữ một chút độ rung vừa đủ để tạo sự phấn khích khi lái.

Linh hoạt và mạnh mẽ

Sở hữu một khung sườn nhẹ cùng một khối động cơ mạnh mẽ cho hiệu năng cao ở các dải tua giữa, Nightster™ là mẫu xe lý tưởng cho việc di chuyển trong đô thị hoặc du ngoạn cuối tuần. Với gác chân ở giữa và ghi đông thấp, Nightster™ mang đến tư thế lái cân bằng và thoải mái. Mẫu xe có thiết kế gọn gàng cùng chiều cao yên không tải chỉ 705mm, giúp hầu hết các biker đều có thể chống chân thoải mái khi dừng xe.

Phần đuôi xe được làm từ chất liệu nhôm trọng lượng nhẹ, trong khi gắp sau được cấu thành bởi ống thép hình chữ nhật, cũng là nơi gắn cặp giảm xóc sau.

Mẫu xe sử dụng phuộc trước 41mm SHOWA® Dual Bending Valve, được thiết kế để tối ưu hóa sự kết nối của lốp xe và mặt đường, nhờ đó cho trải nghiệm lái tốt hơn. Phuộc sau sở hữu giảm sốc kép với công nghệ emulsion cùng lò xo cuộn giúp tùy chỉnh tải trọng.

Tổ hợp công nghệ an toàn Rider Safety Enhancements

Nightster được trang bị tổ hợp các công nghệ an toàn Rider Safety Enhancements phát triển bởi Harley-Davidson. Tổ hợp này bao gồm 3 phần chính:

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống kiểm soát độ bám đường Traction Control (TCS)
  • Hệ thống chống trượt bánh sau khi giảm tốc đột ngột – Drag-Torque Slip Control System (DSCS)

Các chế độ lái

  • Road Mode – Chế độ đi đường
  • Sport Mode – Chế độ thể thao
  • Rain Mode – Chế độ đường mưa

Bình xăng 11.7 lít trọng lượng nhẹ được đặt bên dưới yên xe – trong khi phần trông giống như bình xăng ở phía trước thực ra là khung thép chứa hộp gió bên trong. Người lái có thể đổ xăng bằng cách giở yên xe lên. Việc thay đổi vị trí của bình xăng giúp tối ưu hóa khả năng vận hành của hộp gió, đồng thời chuyển phần trọng lượng của bình xăng xuống phần dưới của khung sườn, giúp trọng tâm của xe thấp hơn.

Nightster™ sở hữu đồng hồ analog tròn 4 inch kèm màn hình LCD đơn sắc. Mẫu xe được trang bị đèn full-LED nổi bật, với đầu đèn Daymaker® LED cho ánh sáng rộng đều.

Thiết kế mới dựa trên dáng vẻ cổ điển

Với một thiết kế gọn gàng, thấp và mạnh mẽ, Nightster™ mang đến sự cải tiến toàn diện nhưng vẫn giữ được vóc dáng Sportster được đông đảo các biker yêu thích, đặc biệt là ở phần phuộc sau lộ ra ngoài, cùng phần khung hộp gió được tạo hình giống như bình xăng Sportster cổ điển. Đồng thời, mẫu xe cũng sở hữu những đặc điểm thiết kế của các dòng Sportster hiện đại với tấm ốp lọc gió hình tròn, yên đơn, chắn bùn ngắn.

Trung tâm của chiếc xe – khối động cơ Revolution Max được sơn tĩnh điện màu Metallic Charcoal phối hợp với một vài chi tiết màu đen bóng, trong khi phần bánh xe được hoàn thiện với màu Satin Black. Nightster™ có 3 lựa chọn màu bao gồm Vivid Black (đen bóng), Gunship Grey (xám), và Redline (đỏ), trong đó các phối màu chỉ thay đổi ở phần khung hộp gió, các chi tiết chắn bùn, ốp đầu đèn luôn có màu đen bóng