Toyota Việt Nam thông báo thực hiện Chương trình triệu hồi để sửa chữa mối hàn ụ lắp giảm chấn phía trước trên dòng xe Toyota Raize nhập khẩu (sau đây gọi là Chương trình) được sản xuất trong khoảng thời gian 29/03/2021 đến 08/10/2021.

Chương trình sẽ được Toyota Việt Nam thực hiện chính thức từ ngày 04/05/2022 tại tất cả các Đại lý Toyota trên toàn quốc. Theo thông tin do Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) cung cấp, danh sách và số lượng xe Toyota tại Việt Nam bị ảnh hưởng cụ thể như sau:

Nhãn hiệu Mã kiểu loại Giai đoạn sản xuất Số lượng
Toyota Raize A250LA-GBVVF Từ 29/03/2021 đến 08/10/2021 191
TỔNG 191

Ụ giảm chấn là một chi tiết nằm trong khoang động cơ, có chức năng lắp/giữ đầu trên của cụm giảm chấn trước nhằm nâng tải trọng xe trên bánh xe trước cũng như góp phần dẫn hướng của hệ thống lái. Trên các xe nằm trong dải ảnh hưởng, khi bánh xe bị tác động mạnh như khi xe đi qua các gờ giảm tốc, mối hàn của hai ụ này có thể bị bong ra. Nếu hiện tượng trên xảy ra, khách hàng có thể nghe thấy tiếng kêu bất thường ở khu vực ụ lắp giảm chấn trước trong quá trình sử dụng xe. Trong trường hợp xấu nhất, xe có thể bị sập gầm, gây mất điều khiển và ảnh hưởng đến an toàn của người lái và hành khách.

Toyota Việt Nam sẽ kiểm tra tình trạng mối hàn trên những xe trong dải ảnh hưởng của Chương trình tại tất cả các Đại lý của Toyota trên toàn quốc. Dựa vào kết quả kiểm tra, xe của khách hàng sẽ được tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí ụ lắp giảm chấn phía trước. Thời gian kiểm tra và sửa chữa/thay thế dự kiến khoảng 7.6 – 24.1 giờ/xe.

Với những xe Toyota nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ liên hệ với TMC để lấy thông tin. Sau khi nhận được xác nhận và đồng ý từ phía TMC, Đại lý Toyota sẽ tiến hành sửa chữa/thay thế miễn phí cho khách hàng.