Chiếc xe được lấy cảm hứng từ dòng Rolls-Royce Boat Tail đời 1932, vốn cũng thuộc bộ sưu tập của vị chủ nhân. Ngoại thất của Rolls-Royce Boat Tail được khoác lên nhiều sắc thái đa dạng và phức tạp của màu xanh nước biển. Dưới ánh nắng mặt trời, nước sơn thủ công mang đến cảm xúc sống động với hiệu ứng thị giác ánh kim và pha lê.

Nắp capo, hệ thống đèn pha cùng lưới tản nhiệt đặc trưng Pantheon được biến tấu theo phong cách nghệ thuật đương đại, giúp thổi vào một luồng sinh khí tràn đầy năng lượng cho chiếc du thuyền trên cạn dài hơn 5.8 m. Phần dưới của thân xe được sơn tối màu tương phản như đang lướt đi trên những con sóng Địa Trung Hải. Hệ thống đèn hậu phá cách với dải LED thiết kế chạy ngang như một lời khẳng định vị thế đặc biệt của chiếc xe.

Thật thiếu sót nếu không nhắc đến khoang sau của Boat Tail, nơi mà Rolls-Royce đã dày công biến đổi vị trí này thành một boong tàu thực thụ. Mô phỏng theo chiếc Boat Tail cổ điển, chi tiết này được chế tạo tỉ mỉ bằng chất liệu veneer Caleidolegno phối hợp cùng những đường vân kim loại tương phản. Thường được sử dụng trong lĩnh vực trang trí nội thất, chất liệu này đã được Rolls-Royce gia công đặc biệt nhằm tăng độ bền trước các tác nhân tự nhiên nhưng vẫn giữ được tính thẩm mỹ vốn có. Chỉ cần một nút bấm, tấm che phủ gỗ veneer Caleidolegno sẽ bật mở lên 67o dạng cánh bướm, để lộ ra tủ làm mát rượu champagne Armand de Brignac, bộ ly pha lê, bộ dụng cụ ăn bằng bạc và sứ của thương hiệu Christofle đến từ Paris. Thậm chí, Rolls-Royce còn tinh tế bổ sung bộ bàn ăn và ghế cocktail bằng sợi carbon từ thương hiệu Promemoria, mái che kích thước lớn… cho phép chủ nhân trải nghiệm một bữa tối 5 sao “al fresco” trong một không gian mở đầy thơ mộng của bờ biển Côte D’Azur.

Xanh lam tiếp tục là màu sắc chủ đạo tại nội thất của Boat Tail. Theo Rolls-Royce, một số màu sắc được đặt theo tên thành viên gia đình người sở hữu. Trong khi hàng ghế trước mang sắc xanh đậm mạnh mẽ, hàng ghế sau được thiết kế với tông màu tươi sáng hơn, thể hiện sự chuyển tiếp rõ rệt giữa 2 sắc thái của nắp capo và ngoại thất chiếc Boat Tail. Bề mặt da cũng được bổ sung các họa tiết trang trí bằng sợi kim loại nhằm đồng bộ với màu sơn xanh ánh kim, bên cạnh những đường chỉ tương phản được lấy cảm hứng từ kim chỉ giờ của chiếc đồng hồ Bovet 1822.

Có thể nói, Rolls-Royce Boat Tail mang trong mình những đỉnh cao về phong cách sống, trình độ tay nghề đẳng cấp của những người thợ thủ công, các trang bị tiện nghi và công nghệ tân tiến nhất. Các tác phẩm Coachbuild của Rolls-Royce vẫn mang đầy đủ tính cách của chủ nhân chiếc xe, những câu chuyện tuyệt vời được gửi gắm vào. Để rồi từ đó, Boat Tail và vị chủ nhân trở thành một phần không thể tách rời khỏi lịch sử phát triển của Rolls-Royce, cũng như lịch sử phát triển của ngành công nghiệp xe hơi toàn cầu.