Lexus NX hoàn toàn mới đánh dấu sự chuyển mình của Lexus sang một giai đoạn mới, với sứ mệnh “Mang lại trải nghiệm sang trọng riêng biệt cho từng khách hàng” chính thức ra mắt tại Việt Nam.

Mặt lưới tản nhiệt thiết kế mới dựng thẳng và giao với nắp ca pô được thiết kế kéo dài về trước, tăng thêm vẻ vững chãi cho phần đầu xe đồng thời nâng cao hiệu quả tản nhiệt. Thiết kế bên hông là sự kết hợp giữa các đường cắt và bề mặt cong kích thước lớn. Đèn pha LED đen tuyền làm nổi bật dải đèn hoạt động ban ngày hình con suốt.

Phần đuôi xe gây ấn tượng với điểm nhận diện đặc trưng là dòng chữ “LEXUS” ở trung tâm cùng dải đèn LED nối liền cụm đèn hậu tạo hình chữ “L” ở hai bên.

Các lốp trước và sau của xe được tăng kích thước từ 18 inch lên 20 inch và chiều rộng cơ sở của xe trước và sau cũng được mở rộng hơn. Mẫu xe NX mới được trang bị hệ thống tay nắm cửa chốt điện tử, giúp thao tác dễ dàng, liền mạch và giảm tiếng ồn.

Trên phiên bản NX 350 F SPORT, các trang bị ngoại thất gồm có bánh xe hợp kim 20-inch đặc biệt, cánh gió phía trên cản dưới và các chi tiết trang trí phía trước mang lại ấn tượng thể thao. Với không gian nội thất, ngoài vô lăng độc quyền mới được phát triển, ghế trước, các bàn đạp bằng nhôm và cần số được thiết kế riêng để tăng cường cảm giác về hiệu suất lái.

Nội thất xe tập trung vào việc tạo nên không gian ấm cúng, thể hiện trọn vẹn ý tưởng Tazuna – triết lý thiết kế cho phép người lái kết nối trực quan hơn với xe, và tập trung tốt hơn vào việc lái xe.

Cách bố trí hệ thống thông tin từ màn hình hiển thị trên kính lái HUD đến các đồng hồ đo và đến màn hình trung tâm cho phép chuyển động của mắt dễ dàng hơn và ít bị phân tâm hơn trong khi lái xe. Ngoài ra, nút khởi động, cần số và công tắc chọn chế độ lái được đặt xung quanh vô lăng – vị trí có thể thao tác tự nhiên hơn, giúp người lái điều khiển trơn tru mà không ảnh hưởng đến tư thế lái.

Vô lăng mới được phát triển hướng đến sự thoải mái trong thao tác cầm nắm và điều khiển. Cần số điện tử có thiết kế nhỏ gọn điều khiển nhẹ nhàng. Bảng đồng hồ kỹ thuật số độ phân giải cao mang đến sự trực quan. Các trang bị tiện nghi nổi bật trên NX mới như Màn hình cảm ứng 14-inch, Kết nối điện thoại thông minh, Hệ thống âm thanh cao cấp với 17 loa Mark Levinson trên phiên bản NX 350h và 10 loa Lexus Premium trên phiên bản NX 350 F SPORT…Thiết kế ghế ngồi mới được áp dụng lần đầu tiên trên NX mới, mang đến trải nghiệm thoái mái hơn. Trên phiên bản Hybrid, 64 màu sắc của hệ thống chiếu sáng nội thất được sử dụng tô điểm cho toàn bộ không gian khoang lái.

NX hoàn toàn mới sử dụng nền tảng GA-K để đạt được thân vỏ cứng và nhẹ với trọng tâm xe thấp. Bên cạnh đó, hệ truyền động mới giúp đem lại trải nghiệm lái kết hợp giữa tính tiện nghi thoải mái, tính thể thao và an toàn.

Phiên bản NX350h sử dụng hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian AWD E-Four, động cơ hybrid 2.5 lít, 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng, đáp ứng chính xác hoạt động tăng tốc của người lái đồng thời tiết kiệm nhiên liệu.

Phiên bản NX350 F SPORT sử dụng hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian (AWD), động cơ 2.4 lít tăng áp, 4 kì, 4 xi lanh thẳng hàng, hộp số tự động 8 cấp Direct-shift mang lại khả năng sang số nhanh và mượt. Hệ thống giảm tiếng ồn chủ động (ANC) & Hệ thống tăng cường âm thanh động cơ (ESE) giúp giảm tiếng ồn của động cơ truyền vào cabin và tạo ra âm thanh động cơ mạnh mẽ.

Hệ thống treo của NX mới sử dụng thanh giằng MacPherson ở phía trước và một tay đòn kép ở phía sau. Mẫu xe NX350 F SPORT được trang bị Hệ thống treo biến thiên thích ứng AVS , thanh cân bằng ở phía trước – phía sau giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất vận hành.

NX hoàn toàn mới sử dụng Hệ thống An toàn Lexus cải tiến Lexus Safety System+3. Mẫu xe được trang bị Hệ thống LSS +3 với những tính năng an toàn gồm:

  • Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS) bổ sung tính năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp
  • Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC)
  • Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA)
  • Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA)
  • Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS).

Bên cạnh đó, NX mới được trang bị thêm Hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe (PKSB), cùng các tính năng như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS). Ngoài ra, phiên bản NX 350h sở hữu Camera 360 trong khi phiên bản NX 350 F SPORT được trang bị Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).

Lexus NX 350 mới được phân phối với giá bản lẻ như sau:

Phiên bản xe Quy cách Giá bán lẻ
(Đã bao gồm thuế VAT 10%)
Loại xe
NX 350h 5 chỗ ngồi, số tự động vô cấp, động cơ Hybrid, dung tích 2.487cm3 3.300.000.000 Đồng Nhập khẩu
NX 350 F SPORT 5 chỗ ngồi, số tự động 8 cấp, động cơ xăng, dung tích 2.393cm3 3.010.000.000 Đồng Nhập khẩu